Kiến Trúc

Có nên xây bằng bảng vẻ đã có sẵn

Thứ năm,29/03/2018
729 Lượt xem

Kinh tế ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người ngày càng tăng. Một trong những nhu cầu được nhiều người coi trọng hiện nay là một không gian nhà ở đẹp và tiện ích. Một căn  nhà đẹp thì bắt buộc phải có những bước thiết kế từ ban đầu. Để đáp ứng được nhu cầu chung của xã hội thì công ty Kiến Trúc Việt  đã đưa ra nhiều bản vẽ nhà ở có chất lượng và có tính ứng dụng cao.
 

Không những nhận thực hiện  những bản vẽ nhà ở, Kiến Trúc Việt chuyên thiết kế nhà đà nẵng còn thi công thiết kế các công trình nhà ở và công trình công cộng hạng mục nhỏ. Bạn cũng có thể nhờ Kiến Trúc Việt tư vấn thiết kế nội thất hay bất cứ thắc mắc gì trong quá trình thi công công trình thì cũng có thể liên hệ với công ty tại website để được tư vấn miễn phí.
 

Để xây được một  ngôi nhà có cấu trúc hợp lý thì nhất thiết phải có bản vẽ từ ban đầu. Tuy nhiên không phải ai cũng có tiền thuê kiến trúc sư làm bản vẽ nên có nhiều trường hợp mượn bản thiết kế đã có sẵn. Việc mượn bản thiết kế cũng có thể ứng dụng được nhưng bạn phải hiểu một vài vấn đề quan trọng.

Bởi vì khi có vấn đề ngay từ bản vẽ mà không sửa chữa kịp thời thì sau khi hoàn thành công trình rồi sẽ rất khó khăn trong việc sửa chữa. Hơn nữa sữa chữa nhà sẽ mất nhiều thời gian và tốn tiền bạc. Những vấn đề mà khi mượn bản thiết kế nhà bạn cần lưu ý sẽ được liệt kê dưới đây.
 

1. Sai kết cấu gây mất an toàn cho căn nhà

Việc sai kết cấu mất an toàn cho căn nhà xảy ra khi có cùng một thiết kế mà lại áp dụng cho 2 căn nhà có 2 diện tích và địa thế đất khác nhau. Khi mượn bản thiết kế thì bạn cần chú ý đến kết cấu nền đất vì nếu bản vẽ được thiết kế trên nền cứng mà mang ra ở nền đất mềm, đất ven sông, dễ sụt lún thì rất nguy hiểm. Những trường hợp này rất dễ bị nứt tường và nguy hiểm hơn có thể bị đổ nhà.

Thiết kế ngôi nhà có thể giống nhau, nhưng công  năng trong căn nhà sẽ khác nhau với từng gia đình. Có thể khi thiết kế thì kiến trúc sư đã bàn tính kĩ với gia chủ để thiết kế căn nhà sao cho có mức chịu tải an toàn để lắp các nội thất.

Đến khi bạn mượn thiết kế có sẵn thì việc lắp đặt quá nhiều thiết bị hay xây tường có độ dày không  đảm bảo thì rất dễ xảy ra vấn đề với tường và độ bền của căn nhà. Vấn đề bạn cần chú ý khi mượn bản vẽ đó là phải xác định được căn nhà mình định xây là như thế nào, có mức chịu tải là bao nhiêu.
 

2. Rắc rối trong lắp đặt hệ thống điện nước

Khi mượn các thiết kế có sẵn thì xảy ra một vấn đề đó là rắc rối trong lắp đặt hệ thống điện nước. Khi gặp vấn đề này thì cực kỳ vất vả trong việc sửa chữa. Có một điều chắc chắn rằng không phải nhà nào cũng sử dụng một hệ thống điện nước ý chang nhau.

Trường hợp căn nhà có nhiều thiết bị điện thì rất dễ xảy ra hiện tượng chập, cháy điện. Mà trong các thiết kế hiện nay  thì  hệ  thống điện được thiết kế âm tường ngay trong quá trình thi công phần thô. Nếu hệ thống điện gặp vấn đề thì sẽ rất khó khăn trong việc sửa chữa.
 

3. Không hợp phong thủy nhà ở

Khi thiết kế thì kiến trúc sư sẽ dựa vào các yếu tố phong thủy như tuổi của gia chủ,hướng đất để thiết kế một bản vẽ sao cho phù hợp để mang lại may mắn và vượng khí cho gia chủ. Và tất nhiên rồi, về hướng đất thì có thể giống nhau nhưng mệnh thì không ai  giống ai.

Do vậy nếu áp dụng y chang bản vẽ của công trình khác thì có thể dẫn đến các điều cấm kị trong phong thủy. Nếu giữ nguyên bản thiết kế đó thì bạn sẽ phải nhờ kiến trúc sư thay đổi lại các vị trí trong công trình để phù hợp  với phong thủy nhà ở.
 

4. Căn hộ không thông thoáng

Vấn đề là không phải miếng đất xây nhà nào cũng có cùng hướng cho nên sẽ gặp vấn đề khi tiếp nhận nguồn sáng tự nhiên hay không khí từ bên ngoài. Một ví dụ cụ thể đó là đối với ngôi nhà có thiết kế quay về hướng nam thì nơi đón gió và ánh nắng mặt trời là ban công và cửa sổ, nhưng với ngôi nhà hướng tây mà lại áp dụng y nguyên thiết kế của căn nhà hướng nam thì không khác gì biến căn nhà hướng tây thành “ Hỏa Diệm Sơn” và mưa gió thì sẽ hắt vào ướt hết nhà.

Bạn cũng có thể áp dụng các cách làm mát nhà trong mùa hè từ các website nhưng đó cũng chỉ là cách chữa cháy thôi. và một điều chắc chắn là cuộc sống của bạn sẽ gặp nhiều rắc rối.
 

Như vậy thì việc bạn mượn y một bản vẽ mà không có sửa chữa là một điều không thể. Bạn cần tham khảo ý kiến của 1 người trong ngành kiến trúc để thiết kế hay thay đổi lại một vài vị trí, cách sắp đặt nội thất.

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 1
  • Ngày hôm nay : 45
  • Ngày hôm qua : 75
  • Tuần hiện tại : 365
  • Tuần trước : 847
  • Tháng này : 22.217
  • Tháng trước : 21.350
  • Tổng lượt truy cập : 300.609