Kiến Trúc

Cách thiết kế đèn chiếu sáng hợp phong thủy

Thứ năm,29/03/2018
1020 Lượt xem

Thiết kế nội thất là một yếu tố quan trọng để tạo nên một căn nhà  đẹp và đầy đủ tiện ích cho mọi thành viên trong gia đình. Trong thiết kế nội thất thì thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng không chỉ có tác dụng cung cấp ánh sáng để sinh hoạt mà còn tạo tính thẩm mỹ.

Khi ánh sáng được thiết kế theo đúng phong thủy thì sẽ mang lại vượng khí và sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu về thiết kế hệ thống chiếu sáng hay phong thủy nên việc tham khảo tư vấn từ các kiến trúc sư có kinh nghiệm là một điều cần thiết.
 

Bạn có thể xin tư vấn từ các kiến trúc sư của công ty Kiến Trúc Việt. Đây là một công ty chuyên thiết kế bản vẽ và thiết kế nhà đà nẵng​ những công trình nhà ở và công trình công cộng có quy mô nhỏ. Với những bản vẽ có tính ứng dụng cao và những công trình được xây dựng có chất lượng thì đây là một địa chỉ đáng tham khảo cho những ai đang có ý định xây nhà.
 

Vậy để thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng cho công trình nhà ở thì có một vài quy tắc cơ bản. Nếu muốn đạt được ứng dụng chiếu sáng, tính thẩm mỹ và phong thủy thì bạn cần chú ý để đạt hiệu quả mong muốn.
 

1. Hiệu quả chiếu sáng

Để đạt được hiệu quả chiếu sáng cao và ánh sáng có thể trải đều khắp căn phòng thì hệ  thống đèn phải được phân bố đều,  cường độ ánh sáng đủ. Một gợi ý cho bạn đó là dùng đèn chiếu sáng đặt ở đầu các vách tường để ánh sáng có thể hắt xuống. 

Tập trung ánh sáng chiếu đều lên các vách sẽ giúp căn phòng có cảm giác như rộng hơn, phân bố đền như thế có tác dụng mở rộng không gian. Với những không gian cần sự riêng tư như phòng ngủ thì nên sử dụng ánh sáng yếu. Khác với những không gian sinh hoạt chung như phòng khách hay phòng bếp thì phòng ngủ không cần ánh sáng mạnh và đều. Như đã nói thì mỗi không gian cần một độ sáng khác nhau để phù hợp với công năng của từng khu vực và tạo cảm giác thư giãn cho các thành viên trong gia đình.
 

2. Cách thiết kế đèn chiếu sáng cho hợp phong thủy nhà ở

Ánh sáng màu vàng, những thiết kế đèn chùm là một gợi ý của nhiều kiến trúc sư. Theo phong thủy thì thiết kế phòng khách sử dụng ánh sáng màu vàng sẽ tăng cường sinh khí trong nhà, gia tăng sự hòa hợp của các thành viên trong gia đình. Số lượng đèn trong đèn chùm lắp đặt ở phòng khách được khuyên nên chọn đó là những chùm  đèn có 6,8,10, 12 hoặc 16 bóng đèn, ý nghĩa của những con số này là sự may mắn, thịnh vượng và sung túc.
 

Bạn nên tránh những chùm đèn có số bóng là 3,7, 13 hoặc 14, những con số này trong phong thủy được coi là xui xẻo. Ánh sáng màu vàng và đèn chùm là lựa chọn hàng đầu cho các phòng khách
 

Theo đó trong thiết kế phòng khách nên sử dụng ánh sáng màu vàng để tăng cường sinh khí, gia tăng sự hòa hợp giữa các thành viên trong gia đình. Trung tâm của nhà nên dùng đèn chùm trang trí với số lượng từ 6, 8, 10, 12 hoặc 16 bóng để mang lại may mắn, thịnh vượng  cho ngôi nhà. Nên tránh các loại số lượng bóng đèn theo các con số như 3, 7, 13, 14 cái khi chọn mua đèn chùm trang trí. 
 

3. Hệ thống đèn trong từng không gian

Với không gian phòng ngủ thì bạn nên để 1 hoặc 6 bóng đèn. Phòng ngủ là một không gian quan trọng trong ngôi nhà nên có rất nhiều nguyên tắc cần được chú ý. Một nguyên tắc đó là không nên thiết kế lắp đặt đèn ở đầu giường để tránh việc ngủ chập chờn, mệt mỏi, lo lắng. Số lượng đèn 1 hoặc 6 là hợp lý trong không gian phòng ngủ và còn mang lại sự  may mắn theo phong thủy.
 

Với không gian phòng bếp thì cần có hệ thống đèn sao cho có cường độ ánh sáng đủ mạnh để có thể nấu ăn. Màu đèn cho không gian phòng bếp được khuyên dùng là màu trắng và số lượng đèn là 1 hoặc 3 để mang lại sự may mắn, sạch sẽ và tràn đầy sức sống cho  không gian này. 

Với khu vực nấu ăn thì sử dụng ánh sáng màu trắng nhưng đối với không gian bàn ăn hay phòng ăn thì nên sử dụng ánh sáng màu vàng để tốt cho yếu tố phong thủy. Ánh sáng màu vàng còn có tác dụng kích thích vị giác và tạo cảm giác ngon miệng khi ăn uống. Không gian bếp thì tránh dùng dèn pha lê hay đèn màu, vì những loại này không tốt cho sức khỏe và quá trình ăn uống của các thành viên trong gia đình.
 

Với không gian phòng tắm thì cũng cần ánh sáng có cường độ vừa phải, ánh sáng vàng để đảm bảo được công năng chiếu sáng. Nhà tắm hay nhà vệ sinh là khu vực chứa uế khí nên sẽ dùng đèn kết hợp với đá phong thủy để giải trừ bớt. Màu đèn trắng, đỏ hay xanh không được khuyến khích sử dụng trong không gian phòng tắm vì những màu này có cường độ chiếu sáng không lớn và không đủ sáng.
 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 2
  • Ngày hôm nay : 7
  • Ngày hôm qua : 345
  • Tuần hiện tại : 1.227
  • Tuần trước : 663
  • Tháng này : 34.541
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 302.683