Kiến Trúc

Làm tủ bếp đẹp bạn nên biết 5 điều sau

Thứ năm,29/03/2018
3930 Lượt xem

Không gian phòng bếp rất quan trọng trong thiết kế nhà ở. Một món đồ nội thất quan trọng và góp phần lớn vào việc tạo tính thẩm mỹ cho căn phòng bếp đó là tủ bếp. Tủ bếp là một phần không thể thiếu trong công trình thiết kế nhà , từ nhà cấp 4, chung cư hay cả những căn biệt thự cao cấp

Nếu như bạn chua tìm hiểu hay chưa có nhiều kinh nghiệm trong mua sắm tủ bếp thì rất dễ gặp phải những vấn đề liên quan đến tính thẩm mỹ của toàn bộ căn phòng bếp. Hãy cùng Kiến Trúc Việt chuyên thiết kế nhà đà nẵng khuyên bạn nên tìm hiểu những cấn đề cần lưu ý khi chọn mua tủ bếp bạn nhé. Ngoài ra nếu bạn có những thắc mắc gì trong quá trình thiết kế nhà ở hay sắp xếp nội thất thì cũng có thể liên hệ với Kiến Trúc Việt để được tư vấn miễn phí.
 

1. Kích thước

Kích thước là yếu tố đầu tiên mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn bất  kỳ loại tủ bếp có chất liệu hay phong cách như thế nào. Yếu tố đầu tiên để tạo tính thẩm mỹ và hài hòa đó là phải lựa chọn tủ bếp sao cho phù hợp với diện tích căn phòng bếp. Việc lựa chọn những chiếc tủ bếp quá lớn hay quá nhỏ so với diện tích của căn phòng bếp sẽ tạo nên sự khập khiễng và mất cân đối cho cả không gian. Chiều dài của một chiếc tủ bếp thông thường là 3m, chiều dài này phù hợp cho diện tích các căn phòng bếp thông thường và thuận lợi  cho việc chứa đồ hay nấu nướng. 
 

Chiều dài mặt bàn bếp lớn thì sẽ thuận lợi hơn trong việc bố trí các nội thất phục vụ cho việc nấu nướng như lò nướng, máy xay, máy rửa bát. Tuy nhiên tùy theo từng thiết kế của phòng bếp mà có thể dùng tủ bếp quây gọn để thuận lợi cho việc di chuyển. Tủ bếp phía dưới thì cần nhiều khoang chứa đồ để có thể chứa bình ga, xoong nồi và máy lọc nước.
 

Tủ bếp phía trên thì dùng để đựng bát đĩa, ly chén và các loại thực phẩm khô. Bạn nên sắp xếp các vật dụng ở vị trí khoa học nhất để thuận lợi trong quá trình sử dụng. Những dụng cụ được sử dụng nhiều như ly bát thì tốt nhất là để ở ngăn tủ ngay trên vị trí bồn rửa bát. Những đồ dùng ít sử dụng như các khay đựng chỉ dùng vào dịp lễ tết hay những đồ khô thì để ở vị trí xa hơn cho gọn.
 

2. Hình dáng

Tùy vào diện tích từng căn phòng bếp mà lựa chọn tủ bếp sao cho phù hợp, các hình dáng tủ bếp cần thiết đó là dạng chữ L hoặc chữ I. Với những căn phòng bếp có diện tích rộng  thì có thể thiết kế tủ bếp theo hình chữ U. Trong bếp thường có những góc chết và để tận dụng được những góc đó thì nên để những chiếc giá hay kệ để căn bếp luôn gọn gàng và có nhiều tiện ích.
 

3. Chất liệu

Chất liệu phổ biến của tủ bếp hiện nay là gỗ. Những căn nhà kiểu cổ điển thì rất thích hợp chọn tủ bếp làm bằng vật liệu gỗ tự nhiên. Tuy nhiên thì nó cũng có một nhược điểm đó là rất dễ bị mối mọt, gỗ tự nhiên còn rất dễ bị cong vênh khi gặp lạnh, nóng thay đổi thường xuyên, giá thành của tủ bếp gỗ tự nhiên lại khá cao. Trong khi đó thì tủ bếp được làm từ gỗ công nghiệp thì tiện dụng hơn và chịu được những tác động khắc nghiệt từ môi trường. Tuy nhiên thì tủ bếp công nghiệp chỉ phù hợp với những không gian thiết kế theo phong cách hiện đại
 

4. Màu sắc

Về màu sắc của tủ bếp thì khá đa dạng nhưng những kiến trúc sư có lời khuyên cho bạn đó là nên chọn màu sắc của tủ bếp theo phong thủy. Màu sắc của tủ bếp thì phải thật hài hòa với không gian bếp chung. Thông thường thì người ta chọn tủ bếp có màu tương phản với màu tường để cho tủ bếp làm điểm nhấn. Chất liệu tủ bếp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó là gỗ công nghiệp laminite, gỗ MFC, acrylic. Sự phong phú về chất liệu làm nên tủ bếp thì bạn cũng có nhiều sự lựa chọn cho màu sắc của tủ bếp. Tủ bếp bằng gỗ công nghiệp thì phần giữa và phần dưới của tủ bếp thì được ốp bằng kính màu cường lực. Chất liệu này giúp cho việc lau chùi dễ dàng hơn và tạo nên được vẻ đẹp cho căn phòng bếp.
 

5. Lựa chọn đơn vị thi công

Vấn đề cuối cùng đó là đơn vị thi công tủ bếp. Trong ngành thiết kế và thi công thiết kế hiện nay thì có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên để lựa chọn được một đơn vị có chất lượng thi công tốt thì cũng cần phải cân nhắc hết sức kĩ càng. Nói đến vấn đề thiết kế nội thất hay thi công thiết kế thì công ty Kiến Trúc Việt cam kết mang lại cho bạn những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất. 
 

Với những lưu ý khi thiết kế tủ bếp trình bày ở trên thì hi vọng bạn có thể áp dụng vào thực tế để lựa chọn chiếc tủ bếp phù hợp nhất với không gian bếp của mình. Dựa vào điều kiện kinh tế, phong cách không gian sống mà có sự lựa chọn đúng đắn nhất

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 1
  • Ngày hôm nay : 7
  • Ngày hôm qua : 60
  • Tuần hiện tại : 387
  • Tuần trước : 847
  • Tháng này : 22.239
  • Tháng trước : 21.350
  • Tổng lượt truy cập : 300.631