Kiến Trúc

Mẹo hay giúp tính chính xác diện tích sơn

Thứ năm,29/03/2018
402 Lượt xem

Thiết kế nhà ở hiện nay đang là một  nhu cầu lớn của rất nhiều người. Khi mà kinh tế phát triển thì nhu cầu của con người cũng dần tăng theo, người ta mong muốn có một  không gian sống thật đẹp và có nhiều tiện ích. Thiết kế nhà ở nói chung hay thiết kế nội thất nói riêng sẽ giúp giải quyết được nhu cầu đó.
 

Ngày càng có nhiều công ty chuyên về thiết kế công trình ra đời để phục vụ nhu cầu xây dựng nhà đẹp đó, công ty Kiến Trúc Việt chuyên thiết kế nhà đà nẵng là một trong những đơn vị có uy tín trong ngành thiết kế công trình hiện tại. Kiến Trúc Việt chuyên về các công trình nhà ở và công trình công cộng quy mô nhỏ. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế công trình cùng đội ngũ các kiến trúc sư trẻ và tài năng , công ty Kiến Trúc Việt tự tin mang lại cho khách hàng những bản vẽ có tính ứng dụng cao và thi công các công trình chất lượng nhất.
 

Trong thiết kế nhà ở thì thiết kế nội thất là một mảng sau cùng để hoàn thiện căn nhà đi vào sử dụng, đây cũng là bước quan trọng nhất để tạo tính thẩm mỹ và đảm bảo công năng sử dụng của ngôi nhà. Việc sơn nhà được coi là bước đầu trong thiết kế và thi công nội thất cho căn nhà.  Sơn tường nhà đối với những ngôi  nhà mới xây là bước đầu định hình phong cách của ngôi nhà. Đối với những ngôi nhà sau một thời gian sử dụng thì sẽ xuất hiện  những vết bẩn hay nấm mốc do thời tiết ẩm ướt thì việc sơn sửa lại là điều nên làm. 
 

Vậy thì trước khi đi mua sơn, bạn cần tính toán diện tích mặt bằng cần sơn chính xác nhất để tránh việc mua thừa hoặc mua thiếu. Mua lượng  sơn đủ dùng sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà lại bảo vệ được môi trường. Nếu ngay từ đầu bạn thuê một đội thợ sơn thì họ sẽ tính toán chi tiết diện tích cần sơn. Nếu như bạn tự thi công hoặc muốn tính toán để biết và tự mua sơn thì dưới đây là các tiêu chí để tính toán lượng sơn cho ngôi nhà của bạn. 
 

1. Đo diện tích khu vực đang sơn

Đầu  tiên đó là bạn cần phải đo được diện tích khu vực đang sơn. Bạn có thể sử dụng thước dây hoặc thước vải để đo chiều cao và chiều rộng của bức tường, trong quá trình đo thì có thể nhờ các thành viên trong gia đình giúp. Trong quá trình đo thì để các số đo chính xác nhất, bạn nên  căng thẳng dây đối với thước vải và chú ý đặt thước song song với mé tường để có kết quả chính xác nhất. Sau cùng là bạn tính diện tích bằng cách lấy chiều dài và chiều rộng mới đo được và nhân lại với nhau.
 

2. Loại trừ diện tích

Loại trừ diện tích có nghĩa là bạn trừ ra những diện tích có trong một mặt phẳng tường mà sử dụng vào các mục đích khác như cửa chính, cửa sổ, ô gió. Việc trừ đi các diện tích được sử dụng vào mục đích khác sẽ giúp bạn tính được chi tiết diện tích bức tường cần sơn.
 

3. Tính số lớp cần sơn

Với diện tích chi tiết mà bạn mới cộng trừ nhân chia được thì đem nhân với số lớp mà bạn cần sơn. Các căn hộ hiện  nay thì thông thường được sơn hai lớp, một lớp lót và một lớp màu, việc sơn hai lớp này đảm bảo độ bền cho căn  hộ. Khi mua sơn thì bạn nên mua dư ra một chút để bì vào những trường hợp như sơn bị rơi vãi hoặc những góc cạnh khó đo.
 

4. Chia diện tích bức tường cần sơn

Sau khi chọn được hãng sơn hợp lý rồi thì bạn sẽ tiến hành chia diện tích của bức tường cần sơn ra số m2/l để tính ra được số lít sơn cần mua. Từ cách chia ,2/ l đó thì bạn sẽ dễ dàng tính được số hộp sơn cần mua là bao nhiêu và cần bao nhiêu  chi phí cho việc mua sơn.
 

5. Hãng sơn mà bạn chọn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sơn và loại sơn, tùy vào từng loại sơn mà kết quả sẽ cho khác nhau khi lên màu. Bạn sẽ cảm thấy tốn ít sơn hơn khi sử dụng những loại sơn có chất lượng cao nhưng kết quả vẫn đẹp. Việc sử dụng ít sơn sẽ rất có lợi cho môi trường sống.
 

Một điều lưu ý đó là bạn nên có bước xử lý chống thấm, chống ẩm và các lỗi của tường trước khi bước vào giai đoạn sơn.  Ngay cả khi bạn đã có một  lớp sơn thật đẹp mà không xử lý các lỗi trước khi sơn thì lớp sơn sẽ rất dễ bị bong tróc, ẩm mốc và ngôi nhà sẽ bị xấu đi  nhanh chóng. Bạn có thể xử lý chống ẩm bằng sơn lót chuyên dung hoặc sơn chống thẩm thấu. Bạn cần xác định các nguyên nhân gây thấm từ bạn đầu để có cách xử lý triệt để nhằm có một mặt bằng trước khi sơn tốt nhất.
 

Hi vọng với những mẹo tính diện tích cần sơn tường trên đây sẽ giúp bạn phần nào dễ dàng trong việc tính toán lượng sơn để sơn nhà. Chúc bạn có một công trình nhà ở thật đẹp và tiện ích.
 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 131
  • Ngày hôm nay : 239
  • Ngày hôm qua : 19
  • Tuần hiện tại : 1.114
  • Tuần trước : 663
  • Tháng này : 34.428
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 302.570