Kiến Trúc

5 ý tưởng làm nhà bếp hiện đại

Thứ tư,04/04/2018
5657 Lượt xem

Thiết kế nhà bếp hiện đại là một ý tưởng rất hay cho những ai đang xây dựng công trình nhà ở hay có kế hoạch cải tạo lại không gian bếp. Ý tưởng đã có rồi nhưng mọi việc phải bắt đầu từ đâu là câu hỏi của khá nhiều người. Một gợi ý cho bạn đó là hãy tham khảo những tư vấn từ công ty Kiến Trúc Việt - chuyên thiết kế nhà đà nẵng. Đây là một công ty thiết kế khá có tiếng bởi những bản vẽ có tính ứng dụng cao, những công trình được thi công có chất lượng cao. Ngoài thế mạnh về thiết kế nhà ở thì Kiến Trúc Việt còn hoạt động mảng thiết kế và thi công thiết kế các công trình công cộng có quy mô nhỏ
 

Để giúp bạn giải đáp được một phần nào những thắc mắc khi bắt đầu thiết kế một  không gian bếp theo phong cách hiện đại thì dưới đây là 5 cách đơn giản đẻ có một không gian bếp đẹp, hiện đại và thoải mái nhất
 

thiet ke nha bep
 

1.Bắt đầu với bố cục phòng bếp

Đầu tiên là vấn đề bắt đầu với bố cục phòng bếp. Một căn phòng bếp được thiết kế theo phong cách hiện đại là có thể thuận tiện cho việc di chuyển với các khu vực khác trong tổng thể toàn bộ ngôi nhà. Việc bố trí căn phòng bếp ở vị trí hợp lý cũng sẽ làm đơn giản hơn trong việc thiết kế và xây dựng những khu vực khác trong ngôi  nhà. Một bố cục  phổ biến trong các thiết kế phòng bếp hiện đại đó là tam giác làm việc - có nghĩa là khoảng cách giữa các thiết bị nhà bếp thường xuyên  phải sử dụng chỉ cách nhau một bước chân. Một mẹo nhỏ trong bố trí phòng bếp đó là đặt tủ lạnh càng gần lối vào phòng bếp thì càng tốt. 
 

 2. Chiều cao là chìa khóa

Chiều cao các vật dụng là một  yếu tố quan trọng để thiết  kế một không gian bếp hiện đại. Một gợi ý cho thiết kế phòng bếp theo phong cách hiện đại đó là lựa chọn những mẫu tủ bếp cao để mang lại sự sang trọng cho không gian phòng bếp. Một  mẫu tủ bếp cao cũng có nhiều công năng chứa đồ hơn. Không gian bếp thì luôn luôn cần nhiều không gian để chứa đồ, để giúp không gian bếp được bố trí gọn  gàng  hơn, công việc bếp núc sẽ hiệu quả hơn.
 

3.Thêm ánh sáng

Ánh sáng là một  yếu tố quan trọng nhất để phá vỡ không gian cũ và thiết kế lại không gian mới cho căn phòng bếp. Hiện nay thì ánh sáng nhân tạo  có vai trò quan trọng trong cuộc sống con người, ánh sáng nhân tạo cũng có tác dụng tạo tính thẩm mỹ cao nhưng trong bất cứ trường hợp nào đi  nữa thì ánh sáng tự nhiên luôn là sự ưu tiên nhất trong thiết kế để tạo  một  không gian đẹp và sang trọng. Một căn phòng bếp hiện đại  là luôn luôn có ánh sáng tự nhiên, cách để lấy ánh sáng phổ biến nhất đó là thiết kế cửa sổ lớn và sắp xếp các vật dụng trong  phòng bếp luôn gọn gàng để có thể lấy được ánh sáng thiên  nhiên bất cứ lúc nào.
 

4. Sàn nhà

Không thể phủ nhận rằng sàn nhà là một bộ phận giúp thay đổi bộ mặt của căn phòng bếp. Thay vì dùng sàn gỗ thông thường ở không gian phòng khách hay phòng  ngủ thì  không gian phòng bếp được các kiến trúc sư khuyên nên sử dụng gạch để lát nền. Gạch lát nền giúp không gian bếp sạch sẽ, sang trọng và hiện đại hơn. Có nhiều cách ốp  gạch  nhưng ốp gạch  theo đường chéo là cách tốt nhất để tạo nên một bố cục đẹp, hài hòa và đơn giản hơn. Gạch lát nền được làm từ nhiều chất liệu như đất, đá, gốm,... nhưng không gian phòng bếp thì nên dùng gạch lát có chất liệu  bằng gốm để tạo sự sang trọng. Gạch lát bằng gốm cũng có thể dùng cho  không gian phòng khách hay  phòng bếp.
 

5. Thiết kế tối giản

Thiết kế phòng bếp hiện đại thì sự tối giản là một ưu tiên hàng đầu. Một không gian được thiết kế tối giản là trong không gian bếp chỉ bỏ những vật dụng, những nội thất  cần thiết nhất trong phòng bếp. Những nội thất được sắp xếp một cách hợp lý nhất, màu sắc trong phòng bếp đơn giản và nên sử dụng những gam màu sáng. Đồ nội thất đơn giản là các mẫu tủ acrylic hay tủ bếp laminate là hai kiểu tủ sẽ tạo không gian tối giản cho căn phòng bếp. Gam màu sáng như màu trắng hay các gam màu trung tính thì sẽ rất phù hợp với không gian bếp thiết kế theo phong cách hiện đại. Hãy thiết kế những thiết bị trong phòng bếp ở trên tủ bếp nhiều nhất có thể. Thiết kế những ngăn kéo thiết kế trên tường để có thể lưu trữ nhiều món đồ nhất có thể. Thiết kế như vậy sẽ thuận lợi trong việc sử dụng không gian bếp mà lại không mất đi tính thẩm mỹ.
 

Với những ý tưởng thiết kế phòng bếp hiện đại ở trên thì hi vọng bạn có thể ứng dụng được để thiết kế căn phòng bếp cho  mình. Nếu bạn có bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào thì có thể liên hệ với Thiết Kế Vàng để có được những lời giải đáp hay nhất.
 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 3
  • Ngày hôm nay : 61
  • Ngày hôm qua : 74
  • Tuần hiện tại : 979
  • Tuần trước : 1.757
  • Tháng này : 36.050
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 304.192