Kiến Trúc

Cửa cổng nên mở ra hay mở vào để hợp phong thủy

Thứ bảy,14/07/2018
31431 Lượt xem

Cổng nhà là một yếu tố nhỏ trong tổng thể cả căn hộ vì vậy nhiều người sẽ ít khi quan tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên bạn có biết rằng cổng nhà chính là nơi giao thoa, trao đổi vận khí tốt xấu với bên ngoài. Nếu thiết kế một chiếc cổng nhà không phù hợp với phong thủy thì sẽ đem đến những điều xui xẻo cho gia chủ. 
 

Vì vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được cửa cổng nên mở ra hay mở vào cũng như một số lưu ý trong việc lắp đặt cửa cổng. Hãy cùng theo dõi. 
 

1. Cổng nhà nên mở ra hay mở vào để hợp phong thủy

Đừng nghĩ rằng cổng nhà mở ra hay mở vào thì không quan trọng bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như tài lộc của gia đình bạn. Theo các chuyên gia phong thủy thì cửa cổng mở ra phía ngoài nhà sẽ giúp vượng khí, mang đến những điều may mắn, tốt lành trong cuộc sống cũng như công việc cho gia chủ. 
 

cửa cổng nên mở ra hay mở vào
cửa cổng nên mở ra hay mở vào
 

Ngược lại khi thiết kế cửa cổng bạn nên tránh để cửa mở vào phía bên trong, như vậy sẽ khiến cho tiền bạc, tài sản trong nhà dễ thất thoát ra ngoài. Cùng với đó là những điều xui xẻo, không vui ập tới. 
 

Nhưng nếu không gian phía ngoài nhà không đủ rộng để mở cổng ra bắt buộc bạn phải mở vào phía trong nhà thì giải pháp là treo gương lên tường để mở rộng không gian.Điều này dễ thấy nhất ở các trung tâm dạy tiếng hàn giao tiếp ở đà nẵng hay xưởng cửa sắt mỹ thuật Đà Nẵng vì họ rất chú trọng đến phong thủy

2. Kiểu dáng cổng nhà đem đến tài lộc

Với sự đa dạng về kiểu dáng thì bạn rất khó để lựa chọn được một chiếc cổng phù hợp với tuổi, mệnh của mình để có thể hưởng được nhiều tài lộc. 
 

Kiểu dáng cổng đem về tài lộc
Kiểu dáng cổng ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà
 

Một vài gợi ý cho bạn đó là: Những chiếc cổng liền một khối sẽ đem đến cảm giác an toàn và chắc chắn điều này cũng có nghĩa là tài sản của bạn sẽ được bảo vệ toàn vẹn. 
Tham khảo thêm: Lan Can Sắt 17 Mẫu Uốn Mỹ Thuật Tinh Xảo - Phúc An Thịnh

Những người có tính hướng ngoại và muốn quan sát mọi vật cũng như sự việc bên ngoài thì việc chọn những loại cổng có lỗ. Bạn nên tránh những loại cổng kiểu vòng cung vì điều này đồng nghĩa với việc công danh, tài lộc của gia đình bạn sẽ đi xuống. Nếu không biết lựa chọn kiểu cổng nào cho phù hợp thì bạn có thể liên hệ thiết kế nhà đẹp để được giúp đỡ. 

3. Lối đi vào cổng hợp phong thủy

Lối đi vào cổng nên được thiết kế sao cho rộng rãi, thoải mái một phần để dễ dàng lưu thông đi lại cho cả người và xe cộ, phần nữa để tài lộc, khí tốt dễ dàng đi vào nhà hơn. 
 

Bạn nên tránh trồng những cây lớn trước cổng nhà để không cản trở sự đi lại cũng như cản trở sự những điều may mắn, điềm tốt đến với gia đình bạn. Nếu muốn trồng cây che bóng mát thì nên lưu ý đến khoảng cách giữa cây và nhà. Nếu lối đi vào nhà quá hẹp thì sẽ rất khó khăn và nguy hiểm cho việc đi lại vì bị hạn chế tầm nhìn. Thêm vào đó tài lộc vào nhà cũng bị ít đi. 
 

Nếu nhà nằm trên triền dốc thì yêu cầu gia chủ phải thiết kế các bậc tam cấp, tuy nhiên những bậc tam cấp này phải rộng và không được quá dốc. Bởi những bậc tam cấp hẹp và dốc sẽ khiến gia chủ khó lòng giữ được của cải. Bạn nên đặt một đèn pha chiếu lên mái nhà từ phía sau để đảm bảo ánh sáng nơi đi lại bởi sự tối tăm cũng đồng nghĩa với những điều không tốt. 
 

4. Những lưu ý khi thiết kế cổng nhà

Sau đây là một vài lưu ý khi thiết kế cổng nhà mà bạn nên biết: 
 

- Phải luôn đảm bảo kích thước của cổng nhà phù hợp với kích thước của cổng chính, nếu cổng quá to hoặc quá nhỏ sẽ gây mất mỹ quan cho tổng thể ngôi nhà. Bên cạnh đó cổng quá hẹp thì không thể đón nhận hết luồng khí tốt nhưng cổng quá lớn sẽ tạo điều kiện cho những luồng khí xấu tụ lại. 

- Ba hướng tốt nhất để mở cổng nhà đó là Nam, Đông và Đông Nam. Tuy nhiên khi chọn hướng cổng thì nên dựa vào năm sinh của chủ nhà và những yếu tố về phong thủy của căn nhà. 
Tốt nhất bạn nên dựng cửa cổng ngay ngắn và vuông vắn tránh vì kiểu dáng mà lựa chọn những cổng tròn bởi nó sẽ đem đến sự bất lợi cho gia chủ. 

Những lưu ý khi thiết kế cổng nhà
Những lưu ý khi thiết kế cửa nhà
 

- Cửa cổng không nên đối diện với cửa chính và cầu thang trong nhà bởi nó sẽ tạo điều kiện cho người ngoài nhòm ngó vào bên trong. Bên ngoài cửa cổng cũng không nên đối diện với tháp nhọn hay tòa nhà lục lăng. 
Bên ngoài cổng không nên có cây khô, bởi nó tượng trưng cho sự héo mòn, hao hụt của tài sản. 

Dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng bạn không nên bỏ qua một số lưu ý trong việc thiết kế cổng nhà. May mắn hay xui xẻo một phần cũng đến từ yến tố này, vì vậy bạn phải hết sức lưu ý. Hi vọng với lời giải đáp cho cửa cổng nên mở ra hay mở vào trên đây bạn đã biết cách để thiết kế cổng nhà mình cho hợp phong thủy. 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 4
  • Ngày hôm nay : 63
  • Ngày hôm qua : 74
  • Tuần hiện tại : 981
  • Tuần trước : 1.757
  • Tháng này : 36.052
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 304.194