Kiến Trúc

Cách thiết kế nhà hàng Hàn Quốc chuẩn nhất hiện nay

Thứ ba,28/08/2018
2605 Lượt xem

Những năm trở lại đây, xu hướng du nhập văn hóa của “xứ sở Kim Chi” ngày càng phổ biến, từ thời trang, mỹ phẩm cho đến cả ăn uống… Cũng chính vì thế mà những thiết kế nhà hàng Hàn Quốc là một xu hướng kiến trúc mang lại nhiều tiềm năng lợi nhuận cao, bởi lượng thực khách thu hút đến thăm quá rất đông. 
 

Với những thiết kế độc đáo, ấn tượng thể hiện những đặc trưng văn hóa đậm nét, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu thẩm mỹ của nhiều đối tượng khách hàng. 
 

Trong bài viết này, hãy cùng với chúng tôi cùng tìm hiểu loại hình nhà hàng phong cách Hàn Quốc vô cùng hot hiện nay.
 

Đặc trưng của thiết kế nhà hàng Hàn Quốc
 

Mặc dù là loại hình nhà hàng của nước ngoài, nhưng lại khá quen thuộc và được yêu thích rất nhiều trong những năm trở lại đây. Điều này đã góp phần thu hút được đông đảo lượng khách hàng ghé thăm và tạo nguồn lợi nhuận khổng lồ, nhờ việc mang tới không gian chức năng và các yếu tố thẩm mỹ cao.
 

Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất chính là mang những đặc trưng về văn hóa truyền thống Hàn Quốc vào nhà hàng. 
 

Không cần phải có những thiết kế chi tiết quá cầu kỳ, đơn giản chỉ tập trung tạo không gian nhà hàng và trang trí bằng những hình khối với các vật liệu có giá trị sử dụng bền vững. Cách thiết kế này sẽ tạo ra không gian giản dị, hài hòa, nhưng không kém phần tinh tế khi khách hàng đến đây dùng bữa.
 

Bên cạnh sự chú trọng về nét đặc trưng, nhà hàng Hàn Quốc cần có những cảm hứng thiết kế từ thiên nhiên và thể hiện được không gian thân thiện, tinh tế tạo trải nghiệm chân thực cho khách hàng. 
 

Có thể nói là hãy làm chân thực nhất để khách hàng khi đến đây như được ở chính ở không gian nhà truyền thống Hàn Quốc hay xuất hiện trong phim ảnh. Những nét tinh tế giản dị của không gian nhà hàng Hàn Quốc nhưng không kém phần trang trọng, rất thích hợp cho những bữa ăn gia đình, quây quần đông người. Tham khảo thêm ý kiến của các đơn vị thiết kế thi công nhà hàng đà nẵng để có sự tư vấn cụ thế.
 

  • Đọc thêm: Cách thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản
     

Thiết kế nội thất nhà hàng Hàn Quốc
 

Nền văn hóa Hàn Quốc rất đặc trưng với những nét độc đáo riêng biệt, không gian thiết kế nội thất nhà hàng Hàn Quốc cũng mang những đặc trưng thiết kế chủ đạo tương đồng. 
 

Tuy nhiên, để có sự linh hoạt và phù hợp với nhu cầu thị hiếu của khách hàng, của xã hội thì kiến trúc nội thất cũng phải được chú trọng theo xu hướng của thời đại.
 

Tuy vào mục đích sử dụng và đối tượng khách hàng mà thiết kế nội thất bên trong nhà hàng Hàn Quốc sẽ có những phong cách hay chi tiết khác nhau. Dù có thay đổi và cách tân đến mức nào thì chúng cũng phải đảm bảo được các công năng chủ yếu của 1 nhà hàng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thưởng thức đồ ăn của thực khác ghé đến. 
 

Nền văn hóa Hàn Quốc rất thích không gian nội thất đa dạng theo kiểu được chia thành 2 khu vực ăn uống như: khu ăn uống chung và phòng ăn riêng với ghế ngồi hoặc ngồi bệt đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
 

Đặc trưng nổi bật của thiết kế nội thất nhà hàng Hàn Quốc là theo không gian của những hình khối. Hình khối nằm ở những thiết kế chủ đạo nhất của nhà hàng như bàn, ghế, tranh tường, chùm đen. 
 

Các hình khối được ưa chuộng sử dụng hiện nay là khối hình chữ nhật, hình tròn, hay vuông. Đây được cho là điểm nổi bật khi thiết kế nội thất nhà hàng Hàn Quốc mà chủ đầu tư cũng như nhà thầu không được phép bỏ qua.
 

Vật liệu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc
 

Hầu hết như những nhà hàng khác, người Hàn cũng rất yêu thích không khí tự nhiên. Chính vì thế mà những vật liệu thiết kế nội thất và xung quanh được lự chọn chủ yếu là gỗ, đá,… Bất kì một cửa hàng nào cũng sẽ sử dụng bàn, ghế, sàn hay một số chi tiết trang trí bên trong đều bằng gỗ là thiết kế chủ đạo.
 

Cách thiết kế này sẽ tạo được một không gian ẩm thực thân thiện, hết sức giản dị, sau đó sẽ mang đến sự hài hòa của tự nhiên và níu giữ được tâm của những khách hàng quay lại lần sau. Ngoài ra cùng với xu hướng hiện đại các vật liệu công nghiệp như kính cường lực, thép, inox…cũng được sử dụng phổ biến hơn.
 

Màu sắc của nhà hàng Hàn Quốc
 

Như đã nhắc đến trước đó, vì sử dụng chủ đạo là những nguyên liệu gỗ, nên màu sắc thường được trang trí trong nhà hàng này nhiều nhất cũng chính là nâu gỗ, đen bóng. Sau đó, để tạo điểm nhấn và sáng sủa, sẽ kết hợp với những gam màu tươi sáng, tận dụng nguồn sáng từ chùm đèn chiếu sáng trang nhã không gay gắt hay ánh sáng tự nhiên của mặt trời. Mang lại cảm giác thông thoáng và dễ chịu nhất cho du khách góp phần nâng cao giá trị của không gian thiết kế nội thất nhà hàng Hàn Quốc chất lượng.
 

Trên đây là những gợi ý cơ bản về cách thiết kế nhà hàng hàn Quốc được yêu thích và thịnh hành nhất hiện nay. Bạn đọc có thể tham khảo và hy vọng rằng sẽ giúp tăng thêm khả năng thiết kế, sáng tạo và vốn hiểu biết của bạn. Nếu bạn muốn làm cửa sắt Đà Nẵng có thể tham khảo về dịch vụ này của Phúc An Thịnh. Chúc các bạn thành công nhé!

  • Tham khảo thêm: Một số mẫu thiết kế nhà hàng hiện đại, sang trọng nhất hiện nay

Xem thêm: Cửa Cổng Sắt 24 2 Cánh Hình Vuông Họa Tiết Xung Quanh

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 4
  • Ngày hôm nay : 82
  • Ngày hôm qua : 74
  • Tuần hiện tại : 1.000
  • Tuần trước : 1.757
  • Tháng này : 36.071
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 304.213