Kiến Trúc

Cách tính vật liệu xây dựng khi xây nhà cấp 4 mà bạn nên nắm rõ

Thứ năm,12/07/2018
3987 Lượt xem

Tính vật liệu xây nhà để làm gì? Và cách tính vật liệu xây dựng khi xây nhà cấp 4 như thế nào cho hợp lý? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!
 

1. Lý do nên tính vật liệu xây dựng khi xây nhà cấp 4

Xây nhà là việc trọng đại của cả đời người, chính vì vậy mà bạn cần tính toán sao cho thật cẩn thận ngay từ ban đầu. Thông thường, phần việc này bạn sẽ được hỗ trợ từ các công ty thiết kế như công ty thiết kế nhà đà nẵng . Nhưng nếu bạn muốn chủ động hơn thì bạn nên biết cách tính vật liệu xây dựng.
 

Nhiều gia chủ vì không có thời gian hoặc ít có hiểu biết về việc tính toán mà phó mặc việc tính toán chi phí xây dựng cho chủ thầu. Gia chủ chịu trách nhiệm chi tiền, còn việc tính toán hay thực hiện như thế nào đã có nhà thầu lo liệu.
 

cách tính vật liệu xây dựng khi xây nhà cấp 4
cách tính vật liệu xây dựng khi xây nhà cấp 4
 

Điều này là hết sức sai lầm, bởi vì như vậy sẽ dẫn đến việc dễ bị thất thoát tiền của. Đừng bao giờ xem thường việc tính toán trong xây dựng. Nếu không chú ý đến điều này thì chi phí bạn phải bỏ ra khi xây nhà sẽ lớn hơn giá trị thực tế của ngôi nhà nhiều.
 

Việc tính toán vật liệu xây dựng cũng là một khâu có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nó quyết định đến phần lớn chi phí dành cho việc xây nhà của bạn.
 

2. Vai trò của việc tính toán vật liệu xây dựng

Việc tính toán vật liệu xây dựng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nó quyết định đến phần lớn lượng chi phí cho việc xây nhà cấp 4 của bạn đặc biệt là các cặp đang có ý định kết hôn hay chụp ảnh cưới. Trong tính toán vật liệu xây dựng có việc dự trù khối lượng vật liệu cần thiết để xây dựng. Từ đó, bạn có thể đặt mua lượng vật liệu vừa đủ cho công trình, tránh lãng phí vật liệu.
 

Tính toán vật liệu xây dựng chính xác giúp bạn chuẩn bị tài chính để xây dựng nhà. Dự toán khoản tiền xây dựng trong khoản tiền mà bạn có để tìm được những phương án dự trù khác.
 

Việc tính toán vật liệu xây dựng là một yếu tố giúp đảm bảo độ bền của kết cấu nhà với những vật liệu có chất lượng tốt nhất. Điều này cũng tránh gây lãng phí và thất thoát vật liệu xây dựng.
 

Vai trò của việc tính toán vật liệu xây dựng
Việc tính toán vật liệu xây dựng rất quan trọng đối với việc xây dựng nhà ở
 

3. Cách tính vật liệu xây dựng nhà đơn giản

Biết rằng tính toán vật liệu xây dựng là điều cần thiết nhưng bạn không có kiến thức về xây dựng cũng là một điều khó. Hãy cùng tìm hiểu một vài kiến thức cơ bản về xây dựng chi tiết và khoa học. Áp dụng được những cách này thì dù bạn không có nhiều am hiểu về xây dựng cũng có thể tính được chi tiết các vật liệu cần dùng.
 

Bạn nên biết rằng cách tính chi phí chỉ mang tính tương đối, điều này có nghĩa là mức chi phí thực tế so với tính toán có thể chênh lệch một vài triệu đồng. Chính vì vậy mà bạn nên để dư ra chi phí một chút để lo liệu xây nhà.
 

Về phần móng nhà thì các chuyên gia xây dựng có lời khuyên muốn đổ móng nhà vững chắc thì phải đổ bằng đá và trải thêm lớp cát ở trên để nền nhà không bị ướt mỗi khi trở trời. 
 

Cách tính vật liệu móng
Tính vật liệu xây dựng móng nhà ở
 

Xây dựng móng nhà thì cần phải dựa vào kết cấu địa chất nơi mình sống để tính toán sao cho thật hợp lý. Trong trường hợp kết cấu đất không tốt thì bạn nên đầu tư móng nhà thật vững chãi để sau này không bị ảnh hưởng  đến các yếu tố địa chất.
 

Chi phí vật liệu cho đổ móng nhà bao gồm gạch, cát, xi măng, đá đổ nền, sắ làm giằng móng, cột, bê tông đổ móng,....
 

Tiếp phần móng nhà thì phần thô là phần tiêu tốn nhiều chi phí nhất. Bạn cần chuẩn bị vật liệu sắt để làm trụ, đổ mái nhà và tiền công thợ. Về vật liệu xây dựng cho phần thô của nhà cấp 4 thì bạn có thể tính toán chi phí vật liệu theo m2. Một m2 ước tính chi phí khoảng 2-3 triệu đồng.
 

Cách tính khá đơn giản, bạn chỉ cần xác định diện tích của căn nhà muốn xây, sau có được diện tích tường và diện tích sàn nhà . Bạn xác định khối lượng vật liệu xây dựng cho m2, nhân lên với diện tích tường là ra kết quả khối lượng tổng. 
 

Bạn cần trao đổi với chủ thầu xây dựng để tính được lượng sắt, xi măng,... gần đúng với thực tế công trình nhất. Về các vật liệu cần thiết khi hoàn thiện nhà bao gồm: ngói, gạch lát nền nhà, gạch ốp tường nhà, tường nhà tắm, nhà bếp, trang trí trần nhà, sơn nhà, phun sơn hoặc cổng cửa sắt ở các cơ sở làm cửa sắt kéo ở Đà Nẵng

Nhà cấp 4
Nhà cấp 4
 

Tùy theo nhu cầu thẩm mỹ của gia chủ mà chi phí vật liệu hoàn thiện nhà cũng khá tốn kém. chi phí sơn có thể lên đến 30-40 triệu đồng, đục rãnh lắp hệ thống nước là 10 triệu đồng.
 

Cách tính vật liệu xây dựng khi xây nhà cấp 4 cũng không phức tạp lắm nếu bạn có thời gian để tìm hiểu kĩ và tính toán chính xác.  Tuy nhiên để thuận tiện và đỡ tốn thời gian hơn thì bạn có thể tìm một công ty thiết kế nhà đà nẵng. Một đơn vị chuyên thiết kế nhà sẽ cho bạn một bản dự toán chi phí có độ sai số thấp nhất để bạn có thể chủ động tính toán, dự trù kinh phí.
 

​Xem thêm : Cửa Cổng Sắt 22 Phong Cách Nhẹ Nhàng Chữ Hỉ Giữa

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 2
  • Ngày hôm nay : 44
  • Ngày hôm qua : 74
  • Tuần hiện tại : 962
  • Tuần trước : 1.757
  • Tháng này : 36.033
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 304.175