Kiến Trúc

Một số mẫu cầu thang tiết kiệm diện tích cho nhà ống

Thứ tư,11/07/2018
3939 Lượt xem

Đối với những ngôi nhà có diện tích hạn hẹp như nhà ống, khi thiết kế cần đặc biệt chú ý ở những công trình phụ chẳng hạn như cầu thang để không chiếm nhiều diện tích và không gian sống vẫn thoáng đãng. 
 

Chính vì thế, bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số mẫu cầu thang tiết kiệm diện tích cho nhà ống nhé!
 

Một số mẫu thiết kế cầu thang cho nhà ống giúp tiết kiệm diện tích

Khi thiết kế cầu thang cho nhà ống bạn phải đảm bảo được các yếu tố như đẹp, an toàn và không chiếm nhiều không gian. Chính vì thế trước khi quyết định mẫu thiết kế cho cầu thang của ngôi nhà, bạn phải làm việc thật kỹ với kiến trúc sư và tham khảo nhiều mẫu thiết kế khác nhau.
 

 Cầu thang không tay vịn

Kiểu cầu thang này thường được thấy ở nhiều ngôi nhà hiện nay, đặc biệt là những ngôi nhà có diện tích nhỏ hay nhà ống. Đối với kiểu cầu thang không tay vịn, chỉ thiết kế các bậc cầu thang lên xuống và hoàn hoàn không có tay vịn. Khi đó sẽ tạo được cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn cho ngôi nhà.
 

Tuy nhiên kiểu cầu thang này lại rất nguy hiểm, đặc biệt không nên áp dụng cho những ngôi nhà cho những ngôi nhà có trẻ em hay người lớn tuổi. Kiểu cầu thang không tay vịn thường được thiết kế rất đặc sắc, tạo nét sang trọng, trẻ trung nên rất phù hợp cho những ngôi nhà dành cho người trẻ năng động.
 

cầu thang tiết kiệm diện tích cho nhà ống
cầu thang tiết kiệm diện tích cho nhà ống
 

Chính vì thế khi quyết định mẫu thiết kế cầu thang cho tổ ấm của mình, bạn cần căn cứ và xem xét nhiều yếu tố và khía cạnh khác nhau. Có thể mẫu thiết kế đó đẹp và phù hợp với nhà khác nhưng chưa chắc nó là sự lựa chọn tốt nhất cho mình.Các kiểu cầu thang này cũng là địa điểm khá mà các tiệm áo cưới lựa chọn để chụp ảnh vì nó thú vị và lạ
 

Cầu thang có tay vịn bằng kính cường lực trong suốt

Bạn có thể sử dựng giải pháp này để đảm bảo được yếu tố phù hợp với nhà ống có diện tích nhỏ hẹp, phong cách nhưng vẫn an toàn. Thay vì những loại tay vịn bằng gỗ, i-nox, sắt hay các chất liệu khác tạo cảm giác chật chội, bạn có thể lựa chọn tay vịn bằng kính cường lực trong suốt.
 

cầu-thang-tay-vịn-kính-cường-lực
Cầu thang có tay vịn kính cường lực
 

Tay vịn là kính cường lực trong suốt vừa giữ được vai trò đảm bảo an toàn cho người sử dụng và vừa có tính thẩm mỹ cũng như không tạo cảm giác chật hẹp cho căn nhà.
 

Cầu thang dạng xoắn ốc

Đối với mẫu cầu thang dạng xoắn ốc như thế này, sẽ tạo được nét mềm mại tinh tế và chiếm ít diện tích trong ngôi nhà. Dạng cầu thang xoắn ốc bằng sắt ở xưởng làm cửa sắt kéo giá rẻ tại Đà Nẵng này cũng rất phù hợp với những ngôi nhà với lối kiến trúc trẻ trung, hiện đại.

Hiện nay, cầu thang dạng xoắn ốc trở nên rất phổ biến, được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, cầu thang dạng xoắn ốc có mặt ở rất nhiều ngôi nhà theo phong cách Châu Âu.
 

Cầu thang dạng xoắn ốc
Cầu thang dạng xoắn ốc
 

Tận dụng gầm cầu thang 

Đối với những ngôi nhà có diện tích chật hẹp, không quá lớn, bạn phải biết cách sắp xếp và tận dụng tất cả những không gian trống. Chẳng hạn, tận dụng khoảng trống dưới gầm cầu thang để thiết kế thành kệ để tivi hay các đồ dùng trang trí.
 

Khi đó, khu vực cầu thang sẽ không tạo cảm giác đơn điệu trống vắng mà hơn hết thể hiện được gia chủ có sự sắp xếp khoa học và thẩm mỹ tốt. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng yếu tố này, không nên trưng bày hay đặt để quá nhiều vật dụng vì sẽ tạo nên cảm giác rối mắt, khó chịu. 
 

 

Một số lưu ý khi thiết kế cầu thang cho nhà ống

Một yếu tố rất quan trọng khi thiết kế cầu thang bạn cần lưu ý đó chính là vị trí đặt cầu thang trong nhà. Bạn nên lựa chọn vị trí đặt cầu thang tiện và có thể tận dụng vị trí đó để thiết kế, ngăn cách các không gian sinh hoạt với nhau. 
 

Cụ thể, trong nhà ống, bạn có thể đặt cầu thang ở giữa, vị trí ngăn cách phòng khách và nhà bếp, khi đó hai không gian sống sẽ được ngăn một cách tự nhiên nhưng vẫn hài hòa, hợp lý. 
 

Một số lưu ý khi thiết kế cầu thang cho nhà ống
Cầu thang cho nhà ống đẹp
 

Một yếu tố khác cũng quan trọng không kém, đó là việc lưu ý về kích thước của cầu thang. Kích thước cầu thang sẽ quyết định đến mức độ rộng rãi, hài hòa cho ngôi nhà. Đối với những ngôi nhà giới hạn về diện tích như nhà ống thí phải cân nhắc thật kỹ để lựa chọn cầu thang có kích cỡ vừa phải và không chiếm quá nhiều không gian sống. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin từ các công ty tư vấn thiết kế xây dựng 
 

Nhà ống là lựa chọn thông minh cho kiểu thiết kế nhà ở diện tích nhỏ hiện nay. Do đó, nên biết cách thiết kế cầu thang tiết kiệm diện tích cho nhà ống để không gian phù hợp và khoa học!

Tham khảo thêm: Cửa Cổng Sắt 19 4 Cánh Phiên Bảng Vừa Siêu Đẹp

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 3
  • Ngày hôm nay : 42
  • Ngày hôm qua : 74
  • Tuần hiện tại : 960
  • Tuần trước : 1.757
  • Tháng này : 36.031
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 304.173