Kiến Trúc

Cách thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản

Thứ ba,28/08/2018
4406 Lượt xem

Hiện nay, các chủ đầu tư kinh doanh thường có xu hướng thiết kế nhà hàng theo phong cách Nhật Bản. Bởi vì những nhà hàng này thường rất được thực khách yêu thích, và tính đơn giản của nó phù hợp với sự phát triển của xã hội, nền kinh tế. 
 

Cũng chính vì sự phát triển của xã hội quá nhanh, mà làm cho mặt bằng của các công trình bị thu hẹp lại, yêu cầu về không gian cũng khác lạ hơn, phong cách Nhật lúc này sẽ là giải pháp có thể giải quyết được hết tất cả những điều đó. 
 

Để tìm hiểu cách thiết kế nhà hàng theo phong cách Nhật Bản độc đáo nhất, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.
 

Nguyên liệu chính của nhà hàng Nhật Bản
 

Nguyên liệu chính để làm nhà hàng theo phong cách Nhật Bản chính là sử dụng gỗ, để tạo ra những sản phẩm nội thất chất lượng và có tính thẩm mỹ cao hơn. Đồng thời phong cách của người Nhật là thích gần gũi với thiên nhiên nên hầu hết đều sử dụng nội thất cũng bằng gỗ. 
 

Với phong cách đơn giản, mộc mạc sử dụng chất liệu chủ đạo là gỗ trong mẫu thiết kế nhà hàng Nhật, từ bàn ghế, sàn nhà, trần… đều được làm từ gỗ tự nhiên với màu trầm khiến cho không gian thật sang trọng và ấm cúng. Gỗ mang tính tự nhiên nên lại càng giúp thực khách cảm thấy gần gũi, ấm áp và dễ chịu hơn khi ở bên trong không gian đó.
 

thiết kế thi công nhà hàng
Phong cách đơn giản với chất liệu gỗ là chủ yếu
 

Cách thiết kế bàn ghế Nhật Bản
 

Những bộ bàn ghế ăn bằng gỗ được đóng chắc chắn với độ cao được giảm xuống thấp hơn so với những nội thất sử dụng cho phong cách khác. 
 

Cũng nhờ các thiết kế độc đáo như vậy mà thực khách khi ghé thăm những nhà hàng này, sẽ cảm giác căn phòng trở nên rộng rãi hơn bởi khoảng trống được tăng lên tối đa.
 

Để phù hợp hơn với thực khách tại Việt Nam, nội thất của nhà hàng Nhật Bản đã nâng cao sàn nhà hơn một chút so với phiên bản gốc.
 

Nhà hàng phong cách nhật bản
Những bộ bản ghế với chất liệu gỗ, độ cao được hạ thấp
 

 Đồng thời những chiếc bàn ăn sẽ được thiết kế kiểu âm sàn, tức là phần chân bàn sẽ được nằm trũng thấp hơn mặt sàn. Sau đó sẽ sử dụng những chiếc nệm mang đậm văn hóa ngồi ăn của Nhật Bản làm ghế ngồi xung quanh để thực khách ăn uống và trải nghiệm.
 

Khi đến đây thưởng thức bữa ăn, những thực khách nào chưa quen cách ngồi kiểu Nhật, có thể duỗi chân xuống phía dưới hộc trũng để tạo sự thoải mái, còn những khách hàng đã quen thuộc thì cũng có thể ngồi dạng bệt như người Nhật.
 

  • Xem thêm: Cách thiết kế nhà hàng Hàn Quốc chuẩn nhất hiện nay
     

Ánh sáng trong nhà hàng kiểu Nhật
 

Để tăng thêm tính ấm áp, độc đáo và đặc trưng của phong cách Nhật Bản, bạn cũng có thể sử dụng những chiếc đèn thả trần với bộ khung bằng gỗ nhưng được thiết kế cách điệu. Ánh sáng màu vàng được sử dụng nhiều khi bạn thiết kế nội thất nhà hàng sang trọng phong cách Nhật sẽ có tác dụng kích thích sự thèm ăn của con người. Các đơn vị thiết kế thi công nhà hàng sẽ đưa ra cho bạn những sự lựa chọn phù hợp, tiết kiệm nhất.
 

Ánh sáng trong nhà hàng kiểu Nhật
Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng trong nhà hàng kiểu Nhật
 

Người Nhật rất thích sự riêng tư
 

Điều quan trọng tiếp theo cần chú ý khi thiết kế nhà hàng cao cấp chính là, người Nhật Bản luôn thích sự riêng tư, vì thế cần phải tạo không gian riêng tư đối đá có thể cho khách hàng lúc tới quán ăn. 
 

Bởi đối với người nhật, họ rất tôn trọng sự riêng tư của những người xung quanh. Bạn sẽ hiếm bao giờ phát hiện được một quán ăn Nhật nào mà chỉ có một không gian ăn uống chung. 
Thông thường, các nhà hàng này đều phải chia ra thành 2 không gian chính: phòng ăn chung năng động và phòng VIP yên tĩnh khi có nhu cầu.
 

Nhà hàng kiểu Nhật đề cao sự riêng tư
Yếu tố riêng tư rất quan trong trong thiết kế nhà hàng kiểu Nhật
 

Bởi với người Nhật thì mỗi thực khách lúc đến nhà hàng sẽ có các nhu cầu không giống nhau và các không gian sẽ đáp ứng được điều đó cho thực khách. Cũng chính vì lý do ấy, mà những nhà hàng cao cấp Nhật Bản luôn trang trí theo không gian thành những khu vực không giống nhau để hoàn toàn có thể đưa tới những thực khách chất lượng đáp ứng rất tốt. Có một nhà hàng Nhật rất đẹp và tinh tế được chia sẻ trong album của Studio Chụp Ảnh Cưới Đẹp - Ảnh Viện Áo Cưới Giá Rẻ Tại Đà Nẵng, nếu bạn quan tâm có thể tham khảo thêm.

Xem thêm: Cửa hàng chuyên làm cửa sắt tại Đà Nẵng Phúc An Thịnh

Trên đây là những gợi ý cơ bản về cách thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản chuẩn nhất dành cho bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp các chủ đầu tư có thêm ý tưởng độc đáo khác để làm nhà hàng. Chúc các bạn thành công!
Tham khảo: Lan Can Sắt 20 Mẫu Cắt CNC Hiện Đại Và Đẹp Mắt

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 5
  • Ngày hôm nay : 67
  • Ngày hôm qua : 74
  • Tuần hiện tại : 985
  • Tuần trước : 1.757
  • Tháng này : 36.056
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 304.198