Kiến Trúc

Cầu thang xoắn bằng bê tông cốt thép - xu hướng cầu thang hiện đại

Thứ bảy,14/07/2018
23954 Lượt xem

Cầu thang tuy là một công trình phụ nhưng lại có chức năng rất quan trọng trong việc tạo dấu ấn riêng và ảnh hưởng đến cấu trúc chung của ngôi nhà. Một trong những kiểu cầu thang đang rất hot và phổ biến hiện nay là cầu thang xoắn bằng bê tông cốt thép - xu hướng cầu thang hiện đại. 
 

Dưới đây là một số thông tin liên quan đến cầu thang xoắn ốc bằng bê tông cốt thép bạn có thể tham khảo và ứng dụng cho chính căn hộ của mình.
 

1. Lợi ích của cầu thang xoắn ốc bằng bê tông cốt thép

Hiện nay, cầu thang bê tông cốt thép được sử dụng ở nhiều căn nhà theo phong cách hiện đại, trẻ trung, sang trọng. Đồng thời, cầu thang xoắn ốc còn có tác dụng tiết kiệm, diện tích, không gian sống, nên rất nhiều những ngôi nhà dạng ống hay có diện tích hạn hẹp thường sử dụng cầu thang dạng này.
 

Cầu thang xoắn ốc bằng bê tông cốt thép có khả năng chịu lực tốt và kết cấu rất kiên cố, khả năng chịu lực tốt. Một chiếc cầu thang xoắn ốc bằng bê tông cốt thép là một sự kết hợp hoàn hảo của hai yếu tố đối lập chính là sự mềm mại, ốc cong của hình xoắn ốc với nguyên liệu hết sức cứng cáp, vững chắc của ebeb tông, cốt thép.
 

Chính vì thế, một công trình phụ như chiếc cầu thang với chất liệu bê tông cốt thép chắc chắn sẽ rất nổi bật và có sức thu hút trong thiết kế nhà 
 

cầu thang xoắn bằng bê tông cốt thép
cầu thang xoắn bằng bê tông cốt thép
 

2. Hình thức thi công cầu thang cầu thang xoắn ốc bằng bê tông cốt thép 

Hiện nay, có hai loại thi công cầu thang xoắn ốc bằng bê tông cốt thép chính có thể áp dụng đó là lắp ghép và đổ toàn khối. 
 

Với hình thức thi công lắp ghép, bạn có thể tiết kiệm được chi phí và thời gian thi công, tuy nhiên không có nhiều kiểu dáng để lựa chọn. Mặt khác, đối với loại cầu thang đổ khối, thời gian và hình thức thi công khá phức tạp nhưng thay vào đó bạn có thể lựa chọn giữa nhiều kiểu dáng cầu thang khác nhau.
 

Cầu thang xoắn ốc bê tông cốt thép
Cầu thang xoắn ốc bằng bê tông cốt thép tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian ngôi nhà
 

Vì vậy, tùy vào những yếu tố như sở thích gia chủ, thời gian, kiểu dáng cầu thang xoắn ốc bạn lựa yêu thích, qua đó bạn có thể quyết định loại hình thức thi công cầu thang phù hợp nhất. Dù với hình thức nào đi chăng nữa thì cầu thang xoắn ốc của bạn vẫn đảm bảo tốt các yếu tố như mức độ an toàn, sự sang trọng, vẻ đẹp uyển chuyển qua các đường cong hết sức tinh tế,...
 

3. Một số cách sáng tạo cho cầu thang xoắn ốc bằng bê tông cốt thép

Kiểu cầu thang xoắn ốc bằng bê tông cốt thép này thường được thiết kế nhiều ở những ngôi nhà theo phong cách châu  u hiện đại và sang trọng. Để chiếc cầu thang trở nên đặc biệt, có thể tạo điểm nhấn thông qua việc trang trí, biến tấu tay viện hay các bật cầu thang.
 

Nguyên liệu bê tông cốt thép trông có vẻ cứng nhắc, nên bạn có thể sáng tạo thông qua việc biến tấu tay viên với các họa tiết hoa văn mới mẻ, tinh tế hoặc sử dụng tay vịn với chất liệu kính cường lực trong suốt hoặc gỗ.  
 

Ngoài ra, bạn có thể ốp gạch hoa cương hoặc gỗ cho những cầu thang xoắn ốc để tạo nên sự đồng bộ hoặc điểm khác biệt cho cầu thang nhà bạn. Một số cầu thang xoắn ốc bằng bê tông cốt thép sử dụng những gạch ốp giả gỗ, làm cho chiếc cầu thang bằng bê tông có nét cực kỳ giống cầu thang gỗ. 
 

Kiểu dáng cầu thang xoắn ốc bằng bê tông cốt thép này bên cạnh việc được sử dụng cho các công trình nhà ở theo phong cách hiện đại. Nó còn có mặt rất nhiều ở những công trình khác như khách sạn, nhà hàng, trường học, bệnh viện, khu mua sắm, siêu thị,...
 

Cầu thang xoắn ốc
Cầu thang xoắn ốc được sử dụng nhiều trong không gian nhà hàng tiệc cưới, bệnh viên, khu mua sắm
 

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, ở những công trình quy mô lớn được đề cập ở trên, phần nhiều sử dụng cầu thang bằng bê tông cốt thép hơn so với những loại nguyên liệu khác như gỗ hay inox,...
 

Bởi vì so với những nguyên liệu khác, nguyên liệu bê tông cốt thép có độ vững, bền bỉ và khả năng chống đỡ tốt hơn. Do đó, đối với những công trình lớn, với nhiều tầng khác nhau, để đảm bảo độ an toàn và vững chắc cho ngôi nhà, bạn nên sử dụng cầu thang dạng này.
Tham khảo thêm về giá thi công lắp dựng cửa sắt tại Đà Nẵng

Một chiếc cầu thang xoắn ốc bằng bê tông cốt thép sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những công trình hiện đại, sang trọng nhưng cần nét tinh tế. Hãy liên hệ với dịch vụ thiết kế nhà để được giúp đỡ nhiều hơn trong việc làm đẹp không gian sống của bạn và gia đình. Hãy lựa chọn mẫu cầu thang xoắn bằng bê tông cốt thép - xu hướng cầu thang hiện đại để không gian sống của bạn trở nên ấn tượng và khác biệt hơn. Nếu bạn không có thời gian dọn dẹp ngôi nhà hay cầu thang hãy sử dụng dịch vụ lau dọn nhà đà nẵng để có thời gian làm các việc khác ý nghĩa hơn nhé

Xem thêm: Lan Can Sắt 19 Mẫu Uốn Mỹ Thuật Sơn Tĩnh Điện Màu Đen

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 7
  • Ngày hôm nay : 86
  • Ngày hôm qua : 74
  • Tuần hiện tại : 1.004
  • Tuần trước : 1.757
  • Tháng này : 36.075
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 304.217