Kiến Trúc

Căn hộ dịch vụ cho thuê

Thứ tư,04/04/2018
6156 Lượt xem

Căn hộ dịch vụ cho thuê hiện đang là một phân khúc đầu tư khá hấp dẫn. Vậy làm sao để có thể đầu tư vào loại hình này một cách hiệu quả nhất?
 

Căn hộ dịch vụ cho thuê là một mô hình đầu tư được khá nhiều người lựa chọn. Nếu biết tính toán kỹ lưỡng thì phương thức này có thể đem lại cho nhà đầu tư dòng tiền rất ổn định và lâu dài hàng tháng. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp thất bại do không biết tính toán tìm hiểu trước đó. Trong bài viết này, Kiến Trúc Việt - chuyên thiết kế nhà đà nẵng  xin được chia sẻ một số bí kíp giúp đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê thành công.
 

1.Lựa chọn vị trí đầu tư

Căn hộ dịch vụ cho thuê là một phân khúc hướng tới khách hàng là những người có thu nhập cao vì loại hình căn hộ này được xây dựng tiện nghi, đầy đủ và thường nằm ở những vị trí tốt với nhiều tiện ích và dịch vụ sống đi kèm. Vì thế, vị trí lựa chọn để đầu tư cũng nên cần được lựa chọn và xem xét kỹ. 
 

2.Định vị sản phẩm phù hợp với khách hàng

Như đã nói, khách hàng có nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ thường là người có tiền, họ thường là những người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam và có thu nhập khá cao, sẵn sàng chi trả từ 800 đến  >1000 USD tiền thuê nhà mỗi tháng nên chắc chắn cũng sẽ có những yêu cầu riêng biệt đi kèm.

Nhà đầu tư cần tìm hiểu về phân khúc khách hàng mình đang hướng đến để có sự thiết kế, bố trí căn hộ hợp lý hơn. Không phải khách hàng nào cũng có tập tính và thói quen sinh hoạt giống nhau. Ví dụ, người thuê là người Mỹ, người Nhật hay người Hàn đều có yêu cầu về căn hộ thuê có nhiều điểm khác biệt rất đặc thù.

Bạn nên tham khảo về văn hóa, phong tục cũng như đặc điểm của tập khách hàng chính để có sự sắp xếp phù hợp. Từ đó sẽ dễ cho thuê hơn.
 

3.Cung cấp dịch vụ đi kèm chất lượng

Điểm khác biệt của căn hộ dịch vụ với những loại hình nhà ở cho thuê khác nằm ở phần dịch vụ. Vì đây là phân khúc cho thuê cao cấp nên bên cạnh cung cấp một nơi ở cho khách hàng thì bạn cũng phải có thêm những dịch vụ, tiện ích khác đi kèm để giữ chân và khiến họ hài lòng như giặt ủi, lau dọn, nấu ăn, Gara ô tô, vé máy bay, hỗ trợ pháp lý, ngôn ngữ và các dịch vụ cá nhân khác… đều cần phải được đảm bảo. Nếu khách hàng hài lòng với dịch vụ bạn cung cấp và thấy xứng đáng với số tiền thuê họ phải bỏ ra thì khả năng cạnh tranh và mức độ thành công khi đầu tư của bạn cũng tăng lên đáng kể.
 

4.Chú trọng đến quản lý, vận hành và bảo tri khu căn hộ

Một nguyên nhân khác dễ dẫn đến việc thua lỗ, thất bại khi đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê đó là người đầu tư không chú trọng đến việc quản lý, vận hàng và bảo trì khu căn hộ. Điều này nhìn qua tưởng là không có gì vì ai cũng sẽ nghĩ là cứ xây lên, đăng cho thuê rồi đến tháng lại thu tiền,…Tuy nhiên, đây là một điều khá nguy hiểm  bởi nếu không có sự quản lý, theo dõi và bảo trì tốt sẽ rất dẫn đến tình trạng xuống cấp, khách hàng chán nản bỏ đi do quản lý kém thì tỉ lệ phòng cho thuê trống sẽ tăng lên đồng nghĩa lợi nhuận giảm, dẫn đến thua lỗ.

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 3
  • Ngày hôm nay : 53
  • Ngày hôm qua : 74
  • Tuần hiện tại : 971
  • Tuần trước : 1.757
  • Tháng này : 36.042
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 304.184