Kiến Trúc

5 bước giúp bạn chọn quạt trần thích hợp

Thứ năm,29/03/2018
6898 Lượt xem

Thiết kế nội thất nhà ở là một ngành khá quan trọng trong thiết kế nói chung. Một căn nhà được gọi là đẹp không phải chỉ có bề ngoài đẹp mà bên trong nội thất cũng phải được thiết kế một cách có khoa học, đảm bảo công năng và đạt tính thẩm mỹ cao nhất. Những người cần sự tư vấn trong thiết kế nội thất thì có thể truy cập website và tham  khảo tư vấn của Kiến Trúc Việt.

Nói về Kiến Trúc Việt thì đây là một công ty chuyên  thiết kế và thi công thiết kế công trình nhà ở và các công trình công cộng có quy mô lớn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong thị trường thiết kế cũng như có đội ngũ kiến trúc sư tài năng thì Kiến Trúc Việt chuyên thiết kế nhà đà nẵng luôn là một địa chỉ uy tín cho mọi khách hàng
 

Trong thiết kế nhà ở thì có một chi tiết giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà đó là chiếc quạt trần. Một chiếc quạt trần sẽ thay đổi diện mạo của phòng khách hay phòng bếp ngôi nhà bạn đáng kể đấy. Quạt trần được lắp đặt ở hai không gian trên còn có tác dụng điều hòa không khí ra vào trong phòng và mang lại cho không gian sống một  không khí trong lành, tươi mới. Tuy nhiên việc chọn quạt trần cho không gian nhà ở cũng cần xem xét một vài yếu tố để có quyết định thật đúng đắn.
 

1. Vị trí của quạt trần

Xác định vị trí an toàn để lắp đặt quạt trần là bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất.  Với những căn  phòng có chiều cao dưới 2.5m thì có một lờ khuyên dành cho bạn đó là không nên lắp đặt quạt trần vì theo tính toán của nhiều chuyên gia, cánh quạt trần không được thấp hơn 2.2 tính đến sàn nhà. Vì trong quá trình sinh hoạt mà có quạt trần thấp thì dễ xảy ra sự cố không mong muốn. Quạt trần lắp với độ cao khoảng 2.5m sẽ đảm bảo an toàn và trong quá trình sử dụng sẽ không bị vướng bất cứ thứ gì. Một chiếc quạt trần được lắp lên thì yếu tố an toàn là quan trọng nhất nên phần giá treo của quạt trần cũng cần được đảm bảo chắc chắn để có thể chịu được lực quay cũng như sức nặng của quạt.
 

2. Chiều cao tối đa của  quạt trần

Khi bạn đó chiều cao của trần nhà và trừ đi 1.6m thì sẽ ra chiều cao tối đã chạm đến cánh quạt. Từ yếu tố này kết hợp với vị trí của quạt trần không thấp hơn chiều cao 2..2 m thì bạn sẽ chọn được một vị trí lắp quạt trần thích hợp nhất.
 

3. Số cánh và đường kính của quạt trần

Vấn đề cần quan tâm tiếp theo là chiếc quạt trần. Hiện nay trên thị trường có 2 loại quạt phổ biến đó là quạt 4 cánh và quạt 5 cánh. Quạt 4 cánh hay 5 cánh thì công năng vẫn giống nhau và chúng chỉ khác nhau về yếu tố thẩm mỹ và kinh tế. Số lượng 4 cánh và 5 cánh tuy chênh lệch nhau ít nhưng nói về động cơ và điện năng  tiêu thụ thì quạt trần 4 cánh có động cơ nhỏ và từ đó điện năng tiêu  thụ cũng ít hơn nhiều. Cánh quạt thì được gắn với thông số CFM ( là một thông số thể hiện chỉ số lưu thông không khí của quạt) mà CFM lại liên quan trực tiếp tới diện tích của căn phòng. Hiện nay những chiếc quạt trần có đường kính phổ biến gồm các loại dưới đây.
 

Đường kính 75 cm đến 120 cm. loại này thì thích hợp cho các phòng có diện tích 10m2. Quạt trần có đường kính 130 cm đến 140 cm cho các phòng có diện tích <=35m2 còn đường kính 145 cm hoặc lớn hơn cho các phòng trên 35m2.
 

4. Điều khiển từ xa

Những chiếc quạt trần hiện đại thì thường có thiết bị điều khiển từ xa thay vì điều khiển bằng công tắc như trước. Thiết bị điều khiển từ xa có tác dụng kiểm soát tốc độ của quạt, những chiếc quạt trần chất lượng thì hầu hết đều được trang bị thiết bị điều khiển từ xa hiện đại. Trong các công ty hoặc nơi làm việc có nhiều người thì thường thiết bị điều khiển từ xa được gắn vào tường để tránh trường hợp bị thất lạc.
 

5. Ánh sáng

Những chiếc quạt trần ngày nay có công năng trang trí là chủ yếu nên có tích hợp thêm các loại đèn chiếu sáng và đèn trang trí. Tùy vào mục đích sử dụng quạt trần của người dùng mà có thể lựa chọn các loại quạt trần có đèn chiếu sáng, đèn huỳnh quang hay đèn led. Quạt trần có thể được nối dây sao cho ánh sáng và quạt đều có thể hoạt động đồng thời mà cũng có thể hoạt động riêng biệt, tùy theo nhu cầu từng thời điểm. 
 

Với những lưu ý trên thì hi vọng có  thể giúp ích cho bạn trong vấn đề chọn quạt trần cũng như lắp đặt quạt trần sao cho an toàn. Những lưu ý đó dành chung cho tất cả các loại quạt trần lắp đặt trong nhà ở thông thường nên bạn hoàn toàn có  thể yên tâm khi tham khảo. Về vấn đề thẩm mỹ thì tùy theo phong cách chung của ngôi nhà, hãy chọn những mẫu quạt trần phù hợp theo phong cách đó và có thể chọn loại quạt có đèn hay không đèn tùy thích.

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 5
  • Ngày hôm nay : 87
  • Ngày hôm qua : 74
  • Tuần hiện tại : 1.005
  • Tuần trước : 1.757
  • Tháng này : 36.076
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 304.218