Kiến Trúc

Bí quyết thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp cuốn hút

Thứ ba,28/08/2018
4173 Lượt xem

Nhà hàng sân vườn mang đến cho các thực khách cảm giác thoải mái, mát mẻ hơn so với các nhà hàng máy lạnh. Vì thế kiểu nhà hàng sân vườn đang được ưa chuộng và ngày càng trở thành xu hướng. Bài viết này xin được chia sẻ các bí kíp để thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp lung linh và đầy tiện ích.
 


thiết kế nhà đẹp đà nẵng
Nhà hàng nhà vườn thoáng đãng, không gian rộng mở
 

Tận dụng view trong thiết kế nhà hàng sân vườn
 

Cuộc sống con người hiện nay phần lớn thời gian đều quẩn quanh 4 bức tường kín với khí lạnh khô rốc từ điều hòa. Vì thế trong khoảng thời gian thư giãn, họ muốn được cảm giác mát mẻ từ khi trời, từ thiên nhiên. 
 

Nên những nhà hàng sân vườn sẽ được yêu thích hơn nhiều so với nhà hàng kiểu máy lạnh. Đối với các nhà hàng sân vườn, không chỉ tập trung vào chất lượng món ăn mà còn cần phải chăm chút cả phần nhìn. Chính vì thế, để có được một nhà hàng sân vườn hoàn hảo, cần tận dụng view trong thiết kế nhà hàng sân vườn.
 

Khi nhắc đến nhà hàng sân vườn, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến những yếu tố như: cây xanh, suối nhân tạo, đá, … Đây chính là những điểm không thể thiếu trong thiết kế nhà hàng sân vườn. Bạn phải tạo ra một khung cảnh thiên nhiên hòa hợp nằm trong tầm mắt của các thực khách dùng bữa tại đây.
 

Thông thường, các nhà hàng sân vườn thường được chia làm 2 khu vực là có mái che và không có mái che. Tuy nhiên, dù lựa chọn vị trí ở khu vực nào thì cũng đều phải đảm bảo khung cảnh thiên nhiên phải lọt vào tầm ngắm của các “thượng đế”. 
 

Từ đó tạo nên cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất cho thực khách, làm tăng tính ngon miệng cho bữa ăn điều này giúp chủ đầu tư giữ chân được lượng khách quen trung thành.
 

Nhà hàng sân vườn view cực đẹp
Nhà hàng sân vườn tạo cảm giác thoải mái cho thực khách
 

Thiết kế bếp trong nhà hàng sân vườn
 

Bếp cũng là một trong những thiết kế cần phải được chú trọng đến. Cũng giống như những thiết kế bếp khác, vị trí bếp của nhà hàng sân vườn nên được đặt trong một không gian kín gió, tách biệt với khu vực dùng bữa của khách hàng. 
 

Điều này không những tạo ra sự riêng tư cho các đầu bếp thỏa sức sáng tạo mà còn giúp cho không gian tự nhiên của thiết kế nhà hàng không bị ảnh hưởng bởi những hương vị thức ăn khác nhau, khiến thực khách không hài lòng.
 

Bên cạnh đó, bếp còn là không gian làm việc của rất nhiều người trong việc tạo ra những món ăn đưa đến với thực khách, chính vì thế nó còn phải đảm bảo các yếu tố đó là diện tích rộng, không gian thông thoáng và sạch sẽ. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của các kiến trúc sư thiết kế thi công nhà hàng để có nhiều ý tưởng hay.
 

Các thiết kế nội thất cũng cần tạo ra sự thuận tiện cho quá trình nấu nướng, bưng bê thức ăn của nhân viên phục vụ bếp. Đây cũng là một trong những yếu tố cần được chú trọng đặc biệt trong thiết kế bếp nhà hàng sân vườn.
 

Nhà hàng sân vườn
Nhà hàng sân vườn nhưng không kém phần ấm cúng
 

Thiết kế nhà hàng sân vườn cần chú ý đến hướng nắng
 

Thiết kế nhà hàng đều hướng về các yếu tố tự nhiên, tuy nhiên không vì thế mà không gian nhà hàng sân vườn bỏ qua yếu tố về hướng nắng. Nắng là một trong các yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp tới cảm xúc của thực khách. 
 

Không gian nhà hàng nên tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào, bằng những biện pháp như tận dụng tán cây, sử dụng mái che, ô dù…  Đặc biệt nhà hàng thường đông khách vào lúc trưa và tối, do vậy chủ đầu tư cần lưu ý đến vấn đề hướng nắng này để có sự ứng phó phù hợp nhất.
 

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên
 

Việc sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên không những mang tới cảm giác gần gũi, thân thiện cho thiết kế nhà hàng mà nó còn giúp tiết kiệm chi phí cho việc lắp đặt ánh sáng điện.
 

Một mặt khác do đặc thù thiết kế nhà hàng sân vườn là tận dụng không gian sân vườn, do vậy nên việc tận dụng ánh sáng tự nhiên chính là nâng cao chính cái giá trị của nhà hàng.
 

Bên cạnh đó, việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên sẽ mang đến cho quý khách hàng cảm giác dễ chịu, thoải mái so với việc bưng bít bởi bốn bức tường ngột ngạt. Không gian xanh là một trong những yếu tố giúp nhà hàng có thể phát triển kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Xem thêm đà nẵng làm cửa sắt kéo ở đâu nhé! 

Trên đây là bí quyết thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp lung linh mang đến cho quý khách hàng cái nhìn thân thiện nhất. Chúc các bạn kinh doanh hiệu quả nhé!
 

​Tham khảo: Cửa Cổng Sắt 20 6 Cánh Phiên Bảng To Họa Tiết Cao

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 4
  • Ngày hôm nay : 62
  • Ngày hôm qua : 74
  • Tuần hiện tại : 980
  • Tuần trước : 1.757
  • Tháng này : 36.051
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 304.193