Kiến Trúc

Thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu

Thứ năm,02/08/2018
3319 Lượt xem

Một trong những phong cách thiết kế nhà hàng thịnh hành và ưa chuộng nhất hiện nay chính là thiết kế nhà hàng phong cách Châu Âu. Nhưng không phải chỉ cần bạn thích đã có thể thiết kế được với phong cách này đâu nhé, mà cần phải cân nhắc và xem xét đến nhiều yếu tố khác. Để tìm hiểu thêm về lý do và những yếu tố ảnh hưởng cần có khi muốn thiết ké theo phong cách Châu  u là gì. Mời bạn theo dõi thêm nội dung bên dưới.
 

1. Không gian thiết kế nhà hàng phong cách Châu Âu
 

Điều đầu tiên bạn cần suy nghĩ đến khi có ý định thiết kế nhà hàng theo phong cách Châu Âu chính là không gian làm nhà hàng phải thật rộng rãi và diện tích lớn. Nguyên nhân là do người Châu Âu yêu thích không gian phòng khoáng và thoáng đãng như chính tính cách và con người họ. Do đó bạn tuyệt đối không được quên điều này khi muốn làm nhà hàng.


Thiết kế thi công nhà hàng Đà Nẵng

Nhà hàng theo phong cách châu Âu đang được ưa chuộng hiện nay
 

2. Lập kế hoạch và bố trí thiết kế không gian cho các khu vực
 

Sau khi đã cân nhắc về không gian cho cả nhà hàng, thì bạn cần phải lên kế hoạch cho không gian nhỏ hơn và những bố trí, thiết kế cho khu vực bên trong nhà hàng một cách hợp lý nhất.
 

Ở khu vực sảnh chính, nơi để ăn uống và tận hưởng, bạn nên để những chỗ ngồi của khách hàng phải có khoảng không giữa các bàn và nội thất khác hợp lý nhất. So với thiết kế nhà hàng Nhật Bản và Hàn Quốc,… diện tích sử dụng cũng cần được nới rộng hơn bởi người Châu Âu chiếm diện tích và vóc người lớn hơn người Châu Á.
 

Nên chú ý đến sự riêng tư giữa khách hàng với khách hàng, giữa khách hàng với nhân viên bằng cách tạo ra những khoảng trống vừa phải.
 


Ở khu vực quầy bar bạn có thể thiết kế như một số nhà hàng khác, thêm vào đó là sử dụng những vỏ chai, kệ gỗ và đèn trang trí,… để tạo nên phong cách Châu Âu.
 

Nhà hàng theo phong cách châu Âu
Thiết kế không gian nhà hàng thành những phân khu rõ ràng, khoa học
 

3. Bố trí khu vực nhà hàng phong cách Châu Âu
 

Điều tiếp theo bạn nghĩ đến là những đối tượng khách hàng của bạn là ai? Có tiềm năng hay không? Điều ấy rất quan trọng vì nhà hàng của bạn sẽ phải tốn một khoảng đầu tư rất lớn, như thế sẽ phải kéo theo những khách hàng có điều kiện kinh tế tương đối mạnh và số lượng đông, mới trở thành khách hàng tiềm năng của bạn được.
 

Màu sắc, bố trí nội thất rất quan trọng trong thiết kế nhà hàng châu Âu
Bố trí không gian nhà hàng phong cách châu Âu

4. Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách Châu Âu
 

Tiếp đến nữa là không gian nội thất của nhà hàng phải được thiết kế hài hòa và đậm chất sự sang trọng, thời thượng của Châu  u.
Bạn nên sử dụng những chiếc đèn chùm lớn, bố trí bàn ghế hài hòa trang trí tường bằng những họa tiết đơn giản, nhẹ nhàng nhưng để lại dấu ấn mạnh mẽ và thanh lịch đến khách hàng.
 

Những chiếc ghế với khung gỗ màu trầm kết hợp đệm tối màu được bọc da kiểu chia múi luôn là điểm nhấn của một không gian lớn.
Đặc điểm nổi bật của phong cách Châu Âu trong thiết kế nội thất chính là: sự bố trí khu vực sảnh, phòng ăn cho khách, nhà bếp, phong ăn riêng VIP,… kiến trúc cột trụ, bố cục những đường nét góc cạnh đối xứng nhưng vẫn mang sự mềm mại và uyển chuyển nhờ những đường nét uốn lượn. 
 

Những đường nét tinh tế trong thiết kế thi công nhà hàng đà nẵng cùng với những đồ nội thất sang trọng sẽ tạo ra không gian gần gũi tuyệt vời khi thực khách thưởng thức các món ăn. Cây xanh sẽ góp phần tạo thêm sự tươi mát và sức sống cho không gian nhà hàng.
 

nội thất trong nhà hàng phong cách châu Âu
Ưu tiên nội thất quy mô lớn như: đèn chùm, tranh lớn,.. để tăng tính sang trọng cho nhà hàng
 

5. Thiết kế màu sắc và ánh sáng bên trong nhà hàng Châu Âu
 

Màu sắc chủ đạo của nhà hàng Châu Âu
 

Trong phong cách nội thất Châu Âu, màu sắc chủ đạo chính là những gam màu trắng nhẹ nhàng, nhưng lại mang sự thanh lịch, tinh tế, cảm giác hoàn hảo và vô cùng sang trọng. Đặc biệt khi kết hợp cùng màu vàng, cũng là màu sắc mà người Châu Âu yêu thích để tạo sự nổi bật và điểm nhấn cho nội thất. Màu vàng nắng - giúp cân bằng màu sắc, mang lại sự ấm áp, gần gũi và là điểm tạo sự quý phái gây ấn tượng cho nhà hàng.
 

Với không gian rộng , khi bạn sử dụng những gam màu tối với những tông màu ấm như màu vàng cam dưới ánh sáng vàng dựng nên một không gian sang trọng, nhẹ nhàng và đầy quyến rũ. 
 

Ánh sáng góp phần tạo nên sự quan trọng của nhà hàng: Cũng là hai màu sắc như cách trang trí trên , ánh sáng trắng và ánh sáng vàng kết hợp trong nhà hàng để tạo ra không khí ấm áp, nhẹ nhàng, thiết kế thương hiệu nhà hàng lung linh và lãng mạn, mang hơi hướng phong cách cổ điển kết hợp với hiện đại.
 

Việc thiết kế nhà hàng phong cách Châu Âu rất đòi hỏi sự đầu tư và am hiểu trong lĩnh vực thiết kế, cũng như sự tinh tế thì mới có thể tạo không gian thu hút và ấn tượng với khách hàng. Cùng với đó một chút biến tấu và trang trí bằng các họa tiết nhỏ cũng là cách làm nổi bật phong cách đặc biệt của nhà hàng bạn xây dựng. Chúc các bạn thành công nhé!

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 2
  • Ngày hôm nay : 71
  • Ngày hôm qua : 91
  • Tuần hiện tại : 915
  • Tuần trước : 1.757
  • Tháng này : 35.986
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 304.128