Kiến Trúc

Chia sẻ phương án thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê (nhà 5 tầng)

Thứ bảy,01/09/2018
3102 Lượt xem

Hiện nay, nhiều gia đình sở hữu diện tích đất lớn nên có ý định xây dựng nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê. Bài viết hôm nay sẽ gợi ý những phương án thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê (nhà 5 tầng) mà chúng tôi cho là phù hợp, tiện lợi nhất. Bạn có thể tham khảo để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất cho việc xây dựng của mình.

Việc kết hợp giữa nhà ở và cho thuê văn phòng ngày càng phổ biến vì giúp cải thiện kinh tế lại không ảnh hưởng quá nhiều đến không gian gia đình. Việc xây dựng loại nhà ở này đòi hỏi đảm bảo không gian riêng tư của gia đình. Dưới đây là phương án được xem là phù hợp nhất.

Về phương án mặt bằng

Mặt bằng tầng 1

Không gian tầng 1 sẽ được chia thành 2 không gian riêng biệt gồm: phía ngoài sẽ được sử dụng làm chỗ để ô tô và xe máy; phần còn lại của tầng 1 sẽ được sử dùng làm văn phòng.
 

Mặt bằng tầng 2

Tầng 2 được bố trí làm không gian sinh hoạt chung của gia đình. Tầng này bao gồm: Phòng khách, bếp ăn và một vệ sinh chung. Vì là không gian chung, nên được thiết kế theo lối không gian mở. Theo đó, phòng bếp ăn được ngăn cách tương đối bởi vách kính mỹ thuật và cửa kính thủy lực, không gian tầng 2 thêm thoáng, tạo cảm giác rộng rãi cho căn nhà. Những tấm kính này còn có tác dụng  ngăn mùi bếp nấu cho phòng khách. Phần ban công có thể thiết kế một số tiểu cảnh nhỏ và đặt thêm bàn ngồi uống nước, ngắm cảnh cũng rất thú vị. Phòng vệ sinh sẽ được thiết kế để phù hợp với việc sử dụng chung của các thành viên.

Mặt bằng tầng 3,4

Không gian ở tầng 3, 4 sẽ được thiết kế tương tự nhau gồm: 2 phòng ngủ có vệ sinh khép kín. Cầu thang được đặt chính giữa chia không gian thành 2 phần tương đương nhau. Từng căn phòng sẽ được bố trí như sau: hướng từ cửa vào bên cạnh là nhà vệ sinh, bên kia sẽ là tủ quần áo, hệ thống cửa kết nối bên ngoài giúp lấy ánh sáng và khí trời. Nội thất bên trong tùy thuộc vào đối tượng sử dụng.

Mặt bằng tầng 5
 

Tầng 5 được thiết kế  gồm: Phòng thờ, phòng giặt và sân chơi.

Khu vực này, chủ đầu tư có thể thiết kế sân vườn,tiểu cảnh hoặc sử dụng để trồng rau sạch, vừa tạo không gian sinh động cho ngôi nhà, vừa có được thực phẩm tốt. Riêng phòng thờ yêu cầu trang nghiêm, tĩnh lặng nên bạn cần bố trí tách biệt so với các không gian sinh hoạt của gia đình.

Về phương án phối cảnh kiến trúc tổng thể:

Nhìn tổng thể, căn nhà phải mang đến cảm giác nhà phố hiện đại, trẻ trung, tránh được sự nhàm chán của những ngôi nhà ống vươn cao. Đây sẽ là mẫu nhà được nhiều chủ đầu tư ưu thích khi sở hữu một mảnh đất vừa phải mà vẫn muốn có được không gian sống tiện nghi, hiện đại. Căn nhà nên được tạo ra bởi các hình khối chắc chắn và màu sắc tươi sáng. Tránh sử dụng những màu quá u ám hoặc những màu thuộc gam màu nóng. Tường tầng 1 nên ốp đá màu, đây là điểm nhấn ấn tượng cho bất kì ai từ những bước đầu tiên tiến vào. Để tạo nét hiện đại sang trọng, bạn có thể sử dụng hệ thống cửa nhựa lõi thép hiện đại có tác dụng cách âm, cách nhiệt. Ngoài ra, những khoảng ban công, có thể lựa chọn những chậu cây cảnh nhỏ tăng thêm xanh giàu sức sống.

Trên đây là gợi ý về phương án xây dựng mà chúng tôi chia sẻ. Hi vọng những thông tin này giúp bạn thành công trong việc thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê.

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 4
  • Ngày hôm nay : 324
  • Ngày hôm qua : 345
  • Tuần hiện tại : 1.544
  • Tuần trước : 663
  • Tháng này : 34.858
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 303.000