Kiến Trúc

Những kiêng kỵ khi kê giường ngủ bạn nên biết

Thứ bảy,14/07/2018
2766 Lượt xem

Việc đặt giường ngủ không phải chỉ dựa vào thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn. Bạn đang gặp một số vấn đề về việc đặt giường ngủ? Hãy tìm hiểu ngay những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ bạn nên biết dưới đây của chúng tôi nhé!
 

Và đây là những thông tin mà bạn cần
 

1. Kê giường ngủ tránh đối diện với cửa phòng

Cửa phòng là nơi nhiều người đi lại và tất nhiên khi bạn kê giường ở đó sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ.  Nơi này luôn có nhiều người qua lại kết hợp với tiếng ồn từ bên ngoài khiến cho giấc ngủ của bạn không được sâu và luôn trong tâm thế lo lắng vì sợ ai quấy rầy. Hậu quả đó là hôm sau bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi uể oải, dễ quên mà thần kinh luôn bất an.
 

những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ
những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ
 

Không những thế cửa phòng là nơi không khí luôn lưu thông sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn.
 

2. Tuyệt đối không kê giường ngủ ngay phía sau bàn thờ

Đó là điều rõ ràng nhưng vẫn có một số người không may sơ ý mắc phải, bàn thờ là nơi thờ cúng linh thiêng khi đặt giường ngủ sau bàn thờ sẽ gây ảnh hưởng đến các mối qua hệ và đường tình duyên.
 

Đối với vợ chồng thì hay cãi lộn và mâu thuẫn. Đối với những ai chưa lập gia đình thì lận đận trong đường tình duyên.
 

Ngoài ra đặt giường ngủ sau bàn thờ thì người ngủ phải thường xuyên ngửi thấy mùi hương nghe tụng niệm ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ và luôn nhớ đến ông bà tổ tiên những người đã khuất tình trạng ấy kéo dài sẽ ảnh hưởng đến thần kinh và luôn trong trạng thái mơ hồ mệt mỏi.
 

3. Giường ngủ không nên đặt trống không, không có chỗ dựa

Khi giường ngủ đặt trống không, không có chỗ dựa sẽ gây cảm giác bất an, cô đơn cho người, khó mà có quý nhân hộ trợ, ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ. “Giường chữ thân, tổn nhi lang”  không đầu giường thì đuôi giường cũng phải dựa vào tường nếu không sẽ ảnh hưởng đến vợ con.
 

Không nên đặt giường trống không
Giường nên được đặt có đầu tựa (Hình minh họa)
 

Nếu làm đúng sẽ mang đến nhiều vận may cho gia chủ, sự nghiệp vững vàng, bảo vệ sự an tâm cho giấc ngủ của mọi thành viên trong gia đình bạn.
 

4. Không nên kê giường ngủ cạnh nhà bếp

Nhà bếp là nơi nấu ăn, mùi khói bếp, mùi thức ăn bay vào gây nên một số bệnh về tim, gan. Không những thế hơi ẩm kéo theo làm giường ngủ của bạn trở nên ẩm mốc khó chịu không những thế đó cũng là nguyên nhân “rước” muỗi vào nhà nữa đấy.
 

Người ra vào bếp cũng có thể gián đoạn giấc ngủ của bạn, khiến tâm lí luôn bực tức khó chịu.
 

5. Không nên kê giường ngủ cạnh nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi nhiều người đi ra đi vào, với những mùi hôi khó chịu, không khí ẩm ướt kết hợp với tiếng nước dội rửa luôn làm bạn cảm thấy phiền phức luôn thức giấc nửa chừng khi có tiếng ồn ào từ nhà vệ sinh. Ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn. Vậy nên hãy kê giường xa nhà vệ sinh chút nhé, để tránh nhận những hậu quả khôn lường.
 

Kê giường ngủ cạnh nhà vệ sinh
Không nên kê giường ngủ cạnh nhà vệ sinh
 

6. Đừng đặt gương đối diện với giường ngủ

Gương có vị trí rất quan trọng trong phong thủy, giúp tăng gấp đôi của cải và sức khỏe và hạnh phúc. Nhưng việc đặt gương sai quy cách sẽ dẫn đến những hậu quả  ngược lại. Nếu ta đặt gương đối diện với giường ngủ, khi vừa mới tỉnh giấc con người ta chưa thực sự tỉnh táo nhìn vào gương thấy bộ dạng của mình lúc đó bất giác họ sẽ hốt hoảng và lo sợ. 
 

Nên và không nên đặt gương ở vị trí nào
Vị trí không nên đặt gương trong phòng ngủ
 

Hơn nữa có nhiều người đa nghi khi nhìn vào gương thường tưởng tượng những thứ không hay làm rối loạn tâm lý, thần kinh suy nhược, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ kéo theo sức khỏe của bạn cũng bị xấu đi.
 

7. Điều mà các bạn cần tránh khỏi đó không nên đặt giường ngủ ngoài hè hoặc ban công

Bởi khi ta ngủ ở đó tất cả tác động bên ngoài sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn: điều kiện thời tiết, tiếng ồn, bụi bặm, nhiệt độ, gió sương,... tác động tới sức khỏe bạn gây nên một số bệnh.
 

8. Không nên đặt giường ngủ dưới những góc cầu kì của căn nhà

Như chân cầu thang: cầu thang là nơi nhiều người đi lại, bụi bặm, kết hợp với ẩm mốc không thể thoát ra là nơi “lí tưởng” trú ngụ của bọn côn trùng. Chưa kể khi ta di chuyển trên giường cũng khó vì không may đụng phải chân cầu thang. Không gian ở chân cầu thang cũng bị bó hẹp sẽ làm ta khó khăn trong việc di chuyển và vận động.
 

Ngoài chân cầu thang ta cũng không nên đặt giường ngủ những góc tường được thiết kế cầu kỳ và những nội thất treo tường cầu kỳ như bóng đèn,...
 

9. Tránh kê giường sát vào cửa sổ

Đó là điều vô cùng bất lợi cho những ai muốn “ngủ nướng” khi ánh sáng mặt trời chiếu vào khiến ta có muốn ngủ tiếp cũng khó. Không những thế những tác động của thời tiết như mưa, sấm, gió cũng gây gián đoạn cho giấc ngủ của bạn khiến bạn khó chịu bực tức. Con người luôn trong trạng thái uể oải mệt mỏi sẽ ảnh hưởng đến công việc và học tập. 
 

Không nên kê giường sát vào cửa sổ
Đây là cách bố trí giường và cửa sổ khoa học
 

Những cách kê giường ngủ trên đây nếu bạn lo lắng không biết nên đặt như thế nào thì có thể nhờ đến các công ty tư vấn thiết kế xây dựng đà nẵng. Những công ty này có các kỹ sư, kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm về phong thủy. Họ sẽ cho bạn những lời khuyên, tư vấn.
 

Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ là lưu ý quan trọng khi bạn sắp xếp nội thất gia đình. Hãy cẩn thận lưu bài viết lại để áp dụng nhé!
 

  • Click here: Cửa cổng nên mở ra hay mở vào để hợp phong thủy
Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 3
  • Ngày hôm nay : 79
  • Ngày hôm qua : 195
  • Tuần hiện tại : 832
  • Tuần trước : 1.757
  • Tháng này : 35.903
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 304.045