Kiến Trúc

Nên chọn sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp?

Thứ năm,29/03/2018
2153 Lượt xem

Thiết kế nội thất là một bước quan trọng để có một công trình nhà ở đẹp và đầy đủ tiện ích sử dụng. Hiểu được nhu cầu này của nhiều người thì các công ty thiết kế đã cung cấp những dịch vụ thiết kế, cung cấp bản vẽ và thiết kế nhà đà nẵng.

Công ty Kiến Trúc Việt là một đơn vị có uy tín trong ngành và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Những bản vẽ thiết kế nhà ở có tính ứng dụng cao, những công trình có chất lượng đã tạo  nên thương hiệu của Kiến Trúc Việt

Như chúng ta đã biết thì  sàn gỗ là một bộ phận không thể thiếu trong xây dựng nhà ở hiện đại ngày nay. Chất liệu gỗ từ xưa cũng được sử dụng khá phổ biến để lót sàn cho những gia đình giàu có, thương nhân hay địa chủ thời xưa.

Chất liệu gỗ lót sàn tạo sự  nổi bật trong thiết kế nhà ở và tạo nên một  vẻ đẹp rất sang trọng. Chất liệu gỗ tự nhiên vốn có giá thành cao nên chỉ phù hợp với những gia đình giàu có thời xưa, tuy nhiên thì thời nay thì có một loại sàn gỗ mà những công trình trung bình đều có thể sử dụng được, đó là sàn gỗ công nghiệp.

Hãy cùng tìm hiểu những đặc điểm của sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp dưới đây để lựa chọn cho phù hợp bạn nhé
 

1. Giá thành sản phẩm

Sàn gỗ công nghiệp thì được cấu tạo từ gỗ ép và nhựa dẻo, 2 nguyên liệu được ép lại với nhau bằng các máy móc ở nhiệt độ cao để làm ra một thành phẩm hoàn chỉnh.

Gỗ công nghiệp có giá rẻ hơn so với sàn gỗ tự nhiên rất nhiều. Sàn gỗ công nghiệp là những tấm gỗ được ghép lại với nhau  nên  việc lắp đặt và chi phí cũng rẻ hơn so với sàn gỗ tự nhiên từ 30-50%
 

Sàn gỗ tự nhiên là loại sàn gỗ có nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên bằng các loại gỗ chất lượng cao như đinh, lim,... Mức giá cũng tùy thuộc vào loại gỗ mà bạn lựa chọn những nói chung là giá thành của sàn gỗ là khá cao. Sàn gỗ tự nhiên là các tấm lớn và được đo cắt tùy vào mặt bằng nên thời gian và chi phí thi công cũng cao hơn nhiều so với sàn gỗ nhân tạo.
 

Giá thành của các loại sàn gỗ là yếu tố quan trọng mà nhiều người dựa vào đó để lựa chọn.
 

2.Độ bền sản phẩm

Sàn gỗ công nghiệp được làm từ gỗ và có lớp nhựa dẻo ép ở trên nên có đô bền rất cao, chống xước và chống ẩm tốt. Chất liệu nhựa dẻo ép cũng ít bị hao mòn hơn so với các loại sàn gỗ tự nhiên.

Việc lau chùi và vệ sinh đối với sàn gỗ công nghiệp cũng đơn giản hơn nhiều. Mặc dù sản phẩm này có độ bền cao nhưng cũng không quá được ưa chuộng vì có mẫu mã không được bắt mắt, hơn nữa chất lượng của  từng loại sàn gỗ cũng tùy thuộc vào  loại gỗ và loại nhựa nguyên liệu.
 

Sàn gỗ tự nhiên thì dễ bị trầy xước và không đảm bảo được độ bền trong các không gian có độ ẩm cao và  thường xuyên tiếp xúc với nước như phòng bếp. Tuy nhiên đối với những loại gỗ có chất lượng tốt và được bảo trì thường xuyên thì cũng có tuổi thọ cao trong tất cả các môi trường.
 

3. Sửa chữa và bảo trì sàn gỗ

Sàn gỗ là một phần quan trọng trong thiết kế nội thất và kết cấu nên vẻ đẹp cho cả ngôi nhà. Chính vì vậy mà đây là phần cần được sửa chữa và bảo dưỡng thường xuyên. Sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp thì có cách sửa chữa và bảo trì khác nhau để đảm bảo được độ bền của từng sản phẩm.
 

Sàn gỗ công  nghiệp là sử dụng các tấm gỗ công nghiệp ghép lại với nhau nên cũng dễ dàng trong quá trình thay thế một vài bộ phận gặp vấn đề. Tuy nhiên sàn gỗ công nghiệp  lại dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động từ môi trường như ánh sáng mặt trời, khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thì sàn gỗ công nghiệp dễ bị phai màu và gây tình trạng mất thẩm mỹ.
 

Đối với sàn gỗ tự nhiên thì có thể dễ dàng sửa chữa bằng cách dùng giấy nhám để cải tạo  lại mặt phẳng, những lỗi trên sàn nhà qua quá trình sử dụng thì có thể sử dụng sơn bóng hay véc ni để che lấp. Nếu muốn  thay thế một bộ phận trong sàn thì có thể mua ở những cơ sở gia công gỗ tự nhiên với điều kiện là bạn phải biết tên loại gỗ nguyên liệu làm sàn. 

Sàn gỗ tự nhiên thì thường được sử dụng cho các công trình nhà riêng như nhà vườn, biệt thự, nhà cao cấp,.. Lựa chọn sàn gỗ tự nhiên thì bạn phải xác định từ trước là sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. 
 

Cả  hai loại sàn gỗ đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng nên bạn cần cân nhắc để có sự lựa chọn phù hợp. 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 2
  • Ngày hôm nay : 9
  • Ngày hôm qua : 60
  • Tuần hiện tại : 389
  • Tuần trước : 847
  • Tháng này : 22.241
  • Tháng trước : 21.350
  • Tổng lượt truy cập : 300.633