Kiến Trúc

Hướng dẫn sử dụng la kinh phong thủy để xác định hướng nhà

Thứ sáu,06/07/2018
2844 Lượt xem

Chọn mua được miếng đất đẹp nhưng không xác định được hướng nhà có phong thủy tốt thì vẫn chưa thể có được vận khí tốt cho gia đình. 
 

Vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn sử dụng la kinh phong thủy để xác định hướng nhà cho những ai quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
 

Chọn la kinh phong thủy

La kinh phong thủy còn được gọi với các cái tên như la bàn phong thủy, kinh bàn hay la kinh. Đây là công cụ được sử dụng dựa trên sự vận dụng những nguyên lý của ngũ hành, can chi, bát quái, phương vị, khí tiết, định hướng để hợp với tuổi tác,...dựa trên một la bàn chi tiết.
 

hướng dẫn sử dụng la kinh phong thủy
Hướng dẫn sử dụng la kinh phong thủy
 


Có rất nhiều thiết kế khác nhau cho la kinh, có la kinh được thiết kế 18 tầng, có la kinh được thiết kế 36 tầng. Càng nhiều tầng thì la kinh càng chi tiết. Trong la kinh phong thủy có sử dụng kim thiên trì hay còn gọi là kim chi nam (kim này là mũi tên luôn chỉ về hướng nam).
 

Cách sử dụng la kinh phong thủy để xác định hướng nhà

Khi sử dụng la kinh phong thủy để xác định hướng nhà yêu cầu bạn phải đặt xa các vật dụng kim loại ở trong nhà vì chúng có độ nhạy cảm cao. Tốt nhất bạn nên sử dụng kệ gỗ để có thể xoay được. 
 

Sử dụng la kinh phong thủy
Sử dụng la kinh trong phong thủy
 

Khi xác định hướng nhà và hướng bố trí các vật dụng trong gia đình bạn nên quan tâm tới hướng nhà, hướng cửa và vị trí đặt cửa chính cũng như các cửa sổ.
 

Khi thực hiện đo hướng nhà bạn phải xác định được trung tâm của ngôi nhà và yêu cầu phải chính xác để đảm bảo không gặp phải sự sai sót về phân cung, hướng điểm của ngôi nhà. 
 

Khi đã xác định được trung tâm của ngôi nhà bạn đặt sao cho chỉ đỏ dọc của la kinh hướng thẳng ra trước nhà. 
 

Dựa vào đường chỉ đỏ của la kinh để xác định của hướng nhà, cụ thể song song với đường chỉ đỏ là vách ngang sau nhà và vuông góc với vách dọc nhà hay hướng nhà. Tiếp theo xoay kim chỉ nam chỉ đúng vào 180 độ. Đối diện với la bàn phong thủy để có thể xác định được hướng nhà chính xác nhất. 

Cách bố trí sắp đặt vật dụng ở trong nhà

Dù đã xác định được hướng nhà tuy nhiên như vậy chưa phải là đã xong, bên cạnh đó bạn còn cần quan tâm đến việc bố trí, sắp đặt các vật dụng trong nhà sao cho vượng khí. Với việc này, nếu bạn không tự tin có thể nhờ đến công ty tư vấn thiết kế xây dựng để có không gian nhà khoa học và đẹp nhất.
 

Cửa, cổng: cửa, cổng chính là ranh giới giao thoa giữa trong nhà với bên ngoài, vì vậy đó là nơi thu nhận khi tốt, xấu. Nên chú ý chọn hướng tốt cũng như xác định kích thước sao cho phù hợp. Lưu ý nên quay cửa nhà vệ sinh về hướng xấu để giải tỏa những ô uế. 
 

Cách bố trí đặt vật dụng trong nhà
Cách đặt vật dụng trong gia đình
 


Phòng: Việc đặt các phòng nên dựa trên các nguyên tắc: vị trí đặt quan trọng hơn hướng đặt; chọn cung tốt để đặt giường ngủ; nếu bố trí phòng ngủ ở tầng 1 không nên đặt dưới nhà vệ sinh và hạn chế đồ đạc trong phòng. 
Bếp: đây là nơi thể hiện sự hưng thịnh của gia đình vì vậy bạn cần đặt bếp dựa trên các quy tắc: chọn vị trí tọa hung hướng cát; không đặt hầm tự hoại ở dưới bếp; cửa nhà bếp không trực diện với cửa nhà vệ sinh, phòng ngủ, tủ lạnh, máy giặt,...
 

Một số khái niệm trong phong thủy

Chọn hướng trong phong thủy sẽ dựa vào Bát Cung, vì vậy sau đây là một số khái niệm trong phong thủy mà bạn cần biết để có thể áp dụng khi chọn nhà. 
 

- Sinh khí: đây là cung đại cát, cung này sẽ mang lại sức sống, sinh lực và đường công danh sự nghiệp tốt cho gia chủ. 
- Thiên y: là cung trung cát, lợi cho sức khỏe và tài lộc. Nếu như cung sinh khí tốt cho nam nhi thì cung thiên y lại rất tốt cho phụ nữ. 
- Diên niên: là cung đại cát tốt cho sự nghiệp ngoại giao và quan hệ gia đình. 
- Phục vị: cung tiểu cát tạo nên sự ổn định vì vậy cần đặt bàn thờ để giữ gia hòa và tài chính cho gia đình. 
- Tuyệt mệnh: đây là một cung thuộc về cung xấu sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm trí cũng như gây bạc phận. 
- Ngũ quỷ: cũng là một cung xấu thường gây hại về sức khỏe và mất của, thị phi. 
- Lục sát: cung này sẽ khiến gia chủ thất thu trong làm ăn, sự nghiệp và tình cảm gặp nhiều trắc trở. 
 

Với các cung xấu nên đặt tại những vị trí như nhà vệ sinh, nhà kho,..để biến tốt thành xấu, ngược lại với những cung tốt thì nên tránh những vị trí này ra. 
 

Hi vọng với sự hướng dẫn sử dụng la kinh phong thủy trên đây đã giúp bạn biết được cách để xác định hướng nhà sao cho hợp với phong thủy và vượng khí nhất. 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 4
  • Ngày hôm nay : 35
  • Ngày hôm qua : 60
  • Tuần hiện tại : 415
  • Tuần trước : 847
  • Tháng này : 22.267
  • Tháng trước : 21.350
  • Tổng lượt truy cập : 300.659