Kiến Trúc

Thiết kế nhà vệ sinh có bồn tắm nên chú ý điều gì?

Thứ tư,18/07/2018
3655 Lượt xem

Nhà là nơi để về, là chốn bình yên, nghỉ ngơi sau những bộn bề của cuộc sống. Với cuộc sống phát triển như hiện nay việc việc thiết kế nội thất nhà ở đẹp với không gian thoải mái chính là điều mà mỗi người trong chúng ta đều mong muốn thực hiện được. Quá trình thiết kế cũng như lựa chọn nội thất tốt và bố trí hợp lí không phải là điều dễ dàng mà trải qua một thời gian nghiên cứu lâu dài.
 

Trong ngôi nhà việc thiết kế nội thất chủ yếu tập trung ở phòng khách, phòng bếp, hay phòng ngủ,...nhưng có một không gian mà ta cần quan tâm hơn nữa cho không gian nhà ở của ta trở nên toàn mỹ hơn.
 

Việc thiết kế nhà vệ sinh có bồn tắm là một cách quan tâm mới và được nhiều người vận dụng vào trong không gian nhà ở của mình. Nhằm cho không gian của bạn thêm độc đáo, đầy đủ tiện nghi trong một không gian nhất định và giúp bạn tiết kiệm không gian.
 

thiết kế nhà vệ sinh có bồn tắm
Thiết kế nhà vệ sinh có bồn tắm
 

1. Với không gian khiêm tốn thì nên thiết kế như thế nào?

Vì không gian của bạn quá hẹp nên bạn đang quan ngại trong việc lựa chọn thiết bị nội thiết bị nội thất. Các bạn đừng lo nhé, vì hiện nay có đủ các loại nội thất phù hợp với mọi không gian. Với không gian nhỏ hẹp ta nên chọn những đồ nội thất không quá cầu kì, màu sắc tươi trẻ. Thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái không bị gò bó trong không gian chật hẹp. 
 

Thiết kế nhà vệ sinh có diện tích nhỏ có bồn tắm
Không gian diện tích nhà vệ sinh nhỏ vẫn có thể thiết kế bồn tắm
 

Bạn có thể nhờ các công ty kiến trúc đà nẵng tư vấn kỹ hơn
 

Gợi ý một số thiết kế bồn tắm đặt ở nhà vệ sinh:
       

Đối với những nhà vệ sinh nhỏ hẹp, ta rất khó có thể lựa chọn một bồn tắm phù hợp và đặt đúng cách. Việc thiết kế bồn tắm ngay trong nhà vệ sinh giúp cho hoạt động di chuyển của bạn hạn chế hơn, sau một ngày làm việc mệt mỏi ta vừa có thể tắm, đi vệ sinh trong một không gian rất tiện ích. Một cảm giác thoải mái và thích thú khi phòng vệ sinh được trang hoàng theo phong cách hiện đại, và tiết kiệm không gian sống cho gia đình.
 

Ngoài ra các bạn cũng lựa chọn màu tường với những họa tiết nhẹ nhàng, rải thảm trên sàn gỗ làm không gian nhà tắm không bị ẩm ướt tạo sự ấm áp, vách ngăn bằng 1 tấm rèm hay 1 tấm kính trong suốt tránh ảnh hưởng khi tắm, sử dụng gương lớn để phản chiếu không gian, tận dụng ánh sáng và gạch lát sẽ tạo cảm giác rộng rãi. một cái cửa sổ kính làm không gian nhà vệ sinh thêm thông thoáng hơn. Đừng quên đặt một chậu hoa hoặc chậu cây để tạo sự sang trọng và lọc khí cho nhà vệ sinh nhé.
 

2. Thiết kế phù hợp với không gian rộng rãi

Việc chọn bồn tắm cho không gian rộng là vô cùng đơn giản, thỏa thích chọn những loại ta thích đặt ở đúng nơi là ổn thôi mà.
 

Những nhà có kinh tế họ sẵn sàng chi ra một số tiền rất lớn để tân trang nhà vệ sinh một cách tuyệt vời nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã cũng như hình dáng cho ta thỏa thích lựa chọn mà giá thành cũng tương đối.
 

Một không gian rộng lớn nên bố trí những loại nội thất không quá nhỏ nhưng cũng không nên quá lớn. Một căn nhà vệ sinh rộng lớn có thể đặt một vài chậu cây, treo một vài bức tranh, bóng đèn tạo không gian lãng mạn hơn dù đang ở trong nhà vệ sinh. Ít nhất một cánh cửa sổ để không gian thông thoáng và tận dụng nguồn ánh sáng mặt trời giúp tiết kiệm điện năng.
 

Thiết kế bồn tắm ở nhà vệ sinh có không gian rộng lớn
Với những không gian nhà vệ sinh lớn thì bồn tắm là sự lựa chọn phù hợp
 

3. Những chú ý khi thiết kế nhà vệ sinh có bồn tắm

- Lựa chọn những nội thất phù hợp với túi tiền cũng như không gian của nhà vệ sinh.

- Nên lựa chọn những thiết bị nội thất thất tiết kiệm điện và nước, nhằm phần nào tránh gây lãng phí và tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn.

- Chọn những loại nội thất tốt có thương hiệu rõ ràng.

- Sắp xếp phù hợp không nên đặt tùy tiện ảnh hưởng đến hoạt động sử dụng của mọi thành viên trong gia đình cũng như khiến mọi người cảm thấy khó chịu, không an toàn.

- Chọn màu sơn, nền đá phù hợp với không gian, đặc biệt nền nhà nên sử dụng chất liệu đá có bề mặt xám và họa tiết có rãnh nhỏ giúp thoát nước tránh trơn trượt.
 

Chọn màu sơn, màu đá phù hợp với không gian nhà vệ sinh
Chọn màu sắc, chất liệu đá, họa tiết để khiến không gian nhà vệ sinh thêm đẹp
 

- Đặt một vài chậu hoa hoặc cây cảnh nó giúp không khí trong nhà vệ sinh trở nên trong lành hơn. Cửa sổ giúp nhà vệ sinh được thông gió ngoài ra nó còn chiếu sáng vào nhà vệ sinh giúp bạn tiết kiệm năng lượng vào ban ngày.

Thiết kế nhà vệ sinh có bồn tắm phù hợp với mọi không gian nhà tắm và sẽ làm không gian nhà vệ sinh của bạn hiện đại. Nhưng mọi người cũng nên chú ý trong việc thiết kế, lựa chọn nội thất và sắp xếp một cách phù hợp nhất nhé
 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 2
  • Ngày hôm nay : 62
  • Ngày hôm qua : 91
  • Tuần hiện tại : 906
  • Tuần trước : 1.757
  • Tháng này : 35.977
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 304.119