Kiến Trúc

Những lưu ý khi xây dựng gara ô tô trong thiết kế nhà ống có chỗ để xe ô tô

Thứ hai,06/08/2018
2398 Lượt xem

Hiện nay, nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao, vì thế nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình ở khu vực thành phố đều có xế hộp riêng. Nên nhà ống có chỗ để xe ô tô cũng là một trong những mẫu thiết kế phổ biến nhất. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn biết được những lưu ý khi xây dựng gara ô tô trong thiết kế nhà ống có chỗ để xe ô tô. Bạn theo dõi và lưu lại để sử dụng khi cần thiết nhé!
 

1) Diện tích gara ô tô nhà phố
 

Nhà ống có đặc trưng dài và hẹp vì thế khi xây dựng kiểu nhà ống có chỗ để xe ô tô bạn cần cẩn thận trong việc tính toán diện tích gara ô tô tránh tình trạng chiếm quá nhiều không gian trong gia đình.
 

Mặt khác, diện tích này còn phải phụ thuộc vào kích thước loại ôtô mà bạn đang dùng và số lượng xe của gia đình. Chẳng hạn: hạn đang dùng xe bốn chỗ loại nhỏ, gara phải đảm bảo kích thước chiều dài từ 3,5m và chiều rộng từ 5m đến 5,5m để thuận tiện cho việc để xe vào.
Không chỉ xe ô tô mà bạn cũng cần phải tính đến chỗ để xe máy.
 

Hầu hết các gia đình sử dụng song song cả xe ô tô và xe máy nên bạn đừng quên diện tích cho xe máy nhé! Tùy vào số lượng xe máy và diện tích bạn có thể dành ra để làm gara mà tính toán cho phù hợp. Nhưng nhớ cửa của gara đảm bảo thấp nhất là 2m để không bị va chạm.
 

thiết kế nhà đà nẵng
Gara cho nhà phố
 

2) Thiết kế nội thất gara ô tô cho nhà ống
 

Nhiều người nghĩ chỉ cần không gian trống đủ che nắng che mưa cho xe là được rồi nên không quá quan tâm về vấn đề nội thất của gara. Tuy nhiên, nên dành thời gian của mình cho vấn đề này, bởi chúng cũng quan trọng không kém đâu. 
 

Đầu tiên bạn cần quan tâm đến trần của gara và gợi ý hàng đầu chính là trần gara nên được làm từ thạch cao hay trần nhôm trông vừa đẹp không tốn kém mà thi công khá nhanh.
 

Phần tường của gara nên được sơn bằng loại dễ lau chùi và không ẩm mốc. Nếu có điều kiện hơn thì hãy ốp đá có sần có bề mặt thô có tác dụng hút ẩm và cách âm tốt. Bạn nên thiết kế hệ thống thông gió, thoáng khí để hạn chế mùi xăng xe, khói bụi từ xe tạo ra gây cảm giác khó chịu.
 

gara cho nhà ống
Gara cho nhà ống
 

3) Chọn loại cửa phù hợp với thiết kế nhà ống có gara ô tô 
 

Nếu nói đến loại cửa dành cho gara ô tô được ưa chuộng nhất hiện nay thì đó chính là loại cửa cuốn tự động. Chúng được nhiều người lựa chọn bởi mang đến nhiều thuận tiện và tương đối an toàn khi sử dụng. Trước khi, nhiều người e ngại cửa cuốn vì khi cúp điện sẽ không biết làm thế nào để đóng lại. Nhưng các loại cửa cuốn hiện nay đã khắc phục được yếu điểm này.
 

Trong trường hợp mất điện, bạn vẫn có thể nâng lên, kéo xuống dễ dàng hoặc bạn chỉ cần mua thêm 1 UPS (máy tích điện) nó sẽ tự động chuyển nguồn ắc quy khi mất điện.
 

Thiết kế nhà ống có gara
Thiết kế nhà ống có gara
 

4) Không bố trí gara dưới phòng ngủ của ngôi nhà
 

Đây là lưu ý bạn cần nhớ kĩ. Đây là lưu ý đối với mọi kiểu nhà chứ không chỉ riêng nhà ống có chỗ để xe ô tô không đâu. Việc bố trí gara dưới phòng ngủ của ngôi nhà gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe đấy. Nguyên nhân là do khí độc từ ống xả của xe có thể ảnh hưởng tới thành viên trong gia đình.
 

Đối với trường hợp không thể  thay đổi vị trí phòng ngủ bạn nên đặt thêm cây xanh nhỏ trong phòng ngủ để loại bỏ các khí độc, hoặc một bức tượng rồng chạm khắc bằng gỗ ở phía đông căn phòng để duy trì sức khỏe tốt.
 

Trên đây là những lưu ý bạn cần nhớ rõ khi xây dựng gara ô tô đối với thiết kế nhà ống có chỗ để xe ô tô. Bạn nắm kĩ những lưu ý và tham khảo thêm ý kiến từ các kiến trúc sư của các công ty thiết kế nhà đẹp đà nẵng để có thêm nhiều gợi ý hay nhé! Hi vọng thông tin từ bài viết giúp bạn có thêm kiến thức về xây dựng.
 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 2
  • Ngày hôm nay : 10
  • Ngày hôm qua : 124
  • Tuần hiện tại : 568
  • Tuần trước : 1.757
  • Tháng này : 35.639
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 303.781