Kiến Trúc

Những ưu nhược điểm và các nguyên tắc cần nắm kĩ đối với thiết kế nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ

Thứ năm,02/08/2018
1783 Lượt xem

Nhà ống mang đặc trưng dài và hẹp nên nếu không biết cách thiết kế và bố trí cho phù hợp, bạn sẽ phải sống trong một không gian bí bách, không thoải mái. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn biết được những nhược điểm và các nguyên tắc cần nắm kĩ đối với thiết kế nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ. Qua đó giúp bạn biết cần làm gì khi xây dựng loại nhà ở này.
 

1. Những ưu điểm, nhược điểm của nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ
 

Nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ là một trong những loại nhà ống đặc trưng và được sử dụng phổ biến hiện nay. Cũng như những loại nhà ống khác, nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ là một dạng kiến trúc được sử dụng ở những khu vực hạn chế diện tích như ở các đô thị, thành phố. Đặc trưng của loại nhà này chính là hẹp và dài tựa như chiếc ông, vì thế mới được gọi là nhà ống. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ.
 

thiết kế nhà đà nẵng
Nhà ống là sự lựa chọn cho những gia đình không có nhiều diện tích đât
 

Ưu điểm:
 

- Thiết kế khá đơn giản, không màu mè, cầu kì; chính vì thế quá trình thi công diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

- Đối với loại nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ bạn sẽ phải bỏ ra chi phí tương đối thấp so với nhiều mẫu nhà khác. Vì thế, các gia đình có điều kiện kinh tế trung bình sẽ thường lựa chọn kiểu nhà này làm tổ ấm của mình.

-Tuy diện tích nhỏ hẹp nhưng vẫn có 3 phòng ngủ đảm bảo tính riêng tư của từng cá nhân.
 

thiết kế nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ
Thiết kế nhà ông 1 tầng 3 phòng ngủ
 

Nhược điểm của nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ:
 

-Thông thường loại nhà ống được xây dựng ở những khu nhà san sát. Chính vì thế, bạn sẽ không thể mở cửa sổ, khó kết nối với môi trường bên ngoài dẫn đến không gian hơi bí bách, không thông thoáng.

- Nhà ống khiến gió dễ lùa vào nhà, hơn nữa sự cộng hưởng âm thanh khiến cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng ít nhiều.

- Đặc điểm nhà ống hẹp vì thế các phòng ngủ sẽ tương đối nhỏ, khiến bạn không được thoải mái.
 

2. Những nguyên tắc phải nhớ khi thiết kế nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ
 

- Thoáng đãng, giàu sinh khí: Ngôi nhà thông thoáng, đủ ánh sáng, giàu sinh khí mới giúp bạn có không gian sống thoải mái được. Đối với một không gian khá gò bó như nhà ống thì điều này là cần thiết. Vì thế, bạn nên cố gắng triệt để lợi dụng các khoảng trống để bày biện các trang thiết bị, sử dụng các thiết bị thông minh để tiết kiệm diện tích và hãy dành một phần diện tích phù hợp để đưa ánh sáng và thông gió dù nhà có hẹp đến mấy. Việc này giúp sinh hoạt của gia đình thoải mái hơn và tốt với sức khỏe của từng thành viên trong gia đình.
 

- Nên thiết kế giếng trời: Giếng trời có tác dụng đưa nguồn dưỡng khí, ánh sáng vào trong nhà. Vì thế, hãy cố gắng xây dựng giếng trời trong nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ. Bạn có thể làm giếng trời cho nhà ống bằng việc chừa sân trước, sân sau, thu hẹp diện tích phòng,... 
 

- Hài hòa với khu vực xung quanh: Nhà ống thường được làm ở những khu nhà san sát, có nhiều trường hợp hai nhà sát nhau thậm chí còn không có khoảng trống. Vì thế, khi xây nhà bạn việc đụng chạm là khó tránh khỏi, nên phải hết sức cẩn thận, hạn chế làm ảnh hưởng đến những nhà xung quanh và hạn chế những sự cố cho chính nhà mình như nứt tường, thấm nước qua tường,...
 

Thiết kế nhà ống đẹp
Thiết kế nhà ống đẹp
 

- Chú ý đến yếu tố phong thủy: yếu tố phong thủy cực kì cần thiết trong mỗi căn nhà. Bạn phải tìm hiểu để bố trí nhà ống vừa thuận tiện, hài hòa công năng lại hợp phong thủy. Những vấn đề như: hướng nhà, vị trí bếp, cửa chính, phòng ngủ,... đều phải được tìm hiểu kĩ càng, tốt nhất là tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nhà đà nẵng để bố trí cho hợp lý.
 

Trước khi xây dựng thiết kế nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ, bạn cần tìm hiểu kĩ lưỡng về loại nhà ở này. Bạn lưu lại bài viết này để tham khảo trong quá trình xây dựng nhà ở của mình nhé!
 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 2
  • Ngày hôm nay : 51
  • Ngày hôm qua : 75
  • Tuần hiện tại : 371
  • Tuần trước : 847
  • Tháng này : 22.223
  • Tháng trước : 21.350
  • Tổng lượt truy cập : 300.615