Kiến Trúc

Những thông tin cần biết đối với thiết kế nhà 2 tầng giá 400 triệu

Thứ tư,08/08/2018
3852 Lượt xem

Bạn đang muốn sở hữu căn nhà 2 tầng nhưng chỉ có trong tay 400 triệu? Nhiều người nghĩ rằng điều này là khả thi. Tuy nhiên, nếu biết liệu chọn mẫu nhà phù hợp, bạn hoàn toàn có được căn nhà 2 tầng với mức giá phải chăng này. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần biết để sở hữu thiết kế nhà 2 tầng giá 400 triệu.
 

Để đáp ứng được ngôi nhà gồm 2 tầng đẹp trong tầm giá 400 triệu thì nhà 2 tầng mái thái sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Mẫu nhà 2 tầng mái thái là kiểu nhà kết hợp phần mái thái cổ điển và phần nhà hai tầng hiện đại, phù hợp trên mọi diện tích đất vì thế với những gia đình có diện tích đất nhỏ cũng có thể xây dựng được. Bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm những kiểu nhà mái Thái 2 tầng giá 400 triệu và những ưu, nhược điểm của loại nhà này.
 

1. Những mẫu nhà 2 tầng mái thái 400 triệu đẹp
 

Bạn căn cứ vào diện tích đất, gu thẩm mĩ của mình và sự tư vấn của kiến trúc sư từ các công ty thiết kế nhà đẹp đà nẵng để lựa chọn loại mái thái cho phù hợp. Nhà 2 tầng mái thái có thể có một, hai hay nhiều mái. Dưới đây là những mẫu nhà 2 tầng mái thái thông dụng, phổ biến nhất: 
 

Nhà 2 tầng mái thái chữ L rộng rãi
 

Nếu sử dụng mẫu nhà 2 tầng chữ L, bạn bạn dễ dàng xây được 3-4 phòng ngủ dành cho gia đình nhiều thế hệ sinh sống. Ưu điểm của mái thái chữ L chính là mở rộng không gian.
 

Thiết kế nhà đẹp đà nẵng
Nhà mái thái chữ L
 

Nhà 2 tầng mái thái lệch
 

Nhà 2 tầng mái thái lệch đang được nhiều gia đình lựa chọn bởi mang tính thẩm mỹ cao.
 

Nhà 2 tầng mái thái giật cấp độc đáo
 

Nếu bạn thích sự phá cách cho ngôi nhà nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ thì mái thái giật cấp chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Như loại mái này sẽ tốn kém hơn các mái còn lại đấy nhé. Vì thế, hãy cân nhắc khoản tiền mình đang có để có quyết định đứng đắn. Mái thái giật phù hợp với các kiểu nhà như: nhà phố, nhà nông thôn hay nhà chữ L, biệt thự,...
 

Nhà 2 tầng mái thái kết hợp gara để xe
 

Đối với những gia đình có xe ô tô thì cần phải thiết kế căn nhà có vị trí để xe hoặc gara. Trước kia, nhiều gia đình phải xây hầm bí bách, tối tăm. Giờ đây với kiểu nhà 2 tầng mái thái kết hợp gara để xe bạn sẽ tận dụng được khoảng trống làm gara thoải mái, thoáng đãng.
 

Nhà vườn 2 tầng mái thái
 

Những ai yêu thích sống hòa hợp với thiên nhiên thì thiết kế nhà vườn 2 tầng mái thái là sự lựa chọn hoàn hảo. Thiết kế này đơn giản, tiện dụng và hơn cả là gần gũi với thiên nhiên. Giúp bạn có không gian sống xanh mát, thoải mái nhất.
 

Nhà vườn 2 tầng mái thái
Nhà vườn 2 tầng có mái thái
 

Nhà ống 2 tầng mái thái diện tích 5x17m
 

Nếu khu đất bạn định xây có chiều ngang hạn chế nhưng lại lợi thế chiều dài thì hãy chọn mẫu nhà ống 2 tầng mái thái với chi phí khoảng 400 triệu. Căn nhà của bạn vẫn sẽ gồm: 1 phòng khách, 1 bếp kết hợp bàn ăn, phòng làm việc, 3 phòng ngủ và các phòng vệ sinh.
 

2. Ưu và nhược điểm của nhà 2 tầng mái thái
 

Nhà mái thái hiện nay được sử dụng ngày càng phổ biến nhờ vào tính thẩm mĩ cao và mang lại nhiều tiện ích cho không gian sống của bạn. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của nhà 2 tầng mái thái để bạn cân nhắc về việc lựa chọn loại mái này:
 

Ưu điểm:

- Thiết kế 2 tầng mái thái mang tính thẩm mĩ cao, mang nét hiện đại, sang trọng và chưa bao giờ lạc hậu.

- Mái thái trông lạ mắt khiến ngôi nhà thêm nổi bật, thanh thoát và hài hòa.

- Nhà hai tầng mái thái giúp bạn dễ dàng bố trí, sắp xếp bố cục các không gian trong gia đình. Giúp bạn có một không gian sống tuyệt vời nhất.

- Có nhiều phong cách thiết kế đa dạng vì thế bạn dễ dàng chọn được mẫu mình yêu thích nhất.

- Về phần mái thái có khả năng chống thấm tốt, hạn chế tiếng ồn - nhược điểm thường thấy ở các loại mái tôn. Bên cạnh đó khả năng chống nóng được đánh giá cao hơn nhiều so với mái bằng, tạo nên không gian sạch sẽ, mát mẻ.
 

Nhà vườn mái thái
Nhà vườn mái thái ( đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới được yêu thích ) 
 

Nhược điểm:
 

-Thiết kế nhà tầng nên bắt buộc phải bố trí cầu thang. Tuy nhiên, với diện tích nhà nhỏ hẹp, bố trí không hợp lý sẽ dẫn đến tình trọng chiếm không gian, gây cảm giác chật chội, khó chịu, mất thẩm mĩ.

- Nhà tầng sẽ gây khó khăn cho việc đi lại của cụ già và trẻ nhỏ. 

- Chi phí xây dựng nhà 2 tầng mái thái sẽ cao hơn một chút so với nhà mái bằng hay mái tôn, mái ngói,… vì thế, bạn cần tính toán kĩ lưỡng ở các khâu để có được mức tiền phù hợp nhất trong khả năng của mình.
 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thiết kế nhà 2 tầng giá 400 triệu. Bạn chỉ cần chọn được mẫu nhà phù hợp cùng với tính toán kĩ lưỡng ở các khâu, tin chắc sẽ có được căn nhà theo ý muốn với giá tiền cực phải chăng như thế này.
 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức
Có thể bạn quan tâm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập : 2
  • Ngày hôm nay : 31
  • Ngày hôm qua : 74
  • Tuần hiện tại : 949
  • Tuần trước : 1.757
  • Tháng này : 36.020
  • Tháng trước : 21.831
  • Tổng lượt truy cập : 304.162